​7 mẹo hay để phản hồi lại khách hàng trên Tripadvisor

Tripadvisor chính là một trang đánh giá vô cùng phổ biến và được nhiêu người tin tưởng lựa chọn để tham khảo trong mỗi chuyến đi của họ. Ở trên website này, có rất nhiều người sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch với những người khác hoặc cũng là nơi để du khách tìm kiếm thông tin về các khách sạn, nhà nghỉ, quán bar, nhà hàng, điểm đến du lịch và các điểm tham quan phổ biến.

Bạn có thể thấy được rất nhiều đóng góp ý kiến trên Tripadvisor từ nhiều đối tượng khác nhau: Có thể là anh chàng điều hành nhà hàng Ý tại địa phương của bạn, cặp vợ chồng trẻ, những nhiệt huyết của các cá nhân muốn mở một thương hiệu cà phê mới hoặc nhà quản lý khách sạn,….

Đối với một khách sạn đang kinh doanh khách sạn thì mọi đối thủ cạnh tranh đều là các khách sạn khác. Và bạn biết không, Tripadvisor là một trang website  đã và đang tiếp cận hơn 35o triệu người dùng mỗi tháng trên toàn thế giới và được xem như là một công cụ tiếp thị tuyệt vời.

Hãy nhìn vào số lượng thống kế mà OHS có được đó là:

- Tripadvisor là một trang web du lịch lớn nhất thế giới
- Nó chứa hơn 320 triệu bài đánh giá và ý kiến khác nhau từ mọi người trên toàn thế giới.
- Có hơn 53 triệu ảnh du lịch được đưa thẳng lên trang web
- 200 đóng góp của nhiều cá nhân trên mọi giờ.

 
Trả lời các phản hồi của khách hàng trên trang đánh giá Tripadvisor
Trả lời các phản hồi của khách hàng trên trang đánh giá Tripadvisor

Tuy nhiên, có một điều đáng ngại đối với các chủ doanh nghiệp, khách sạn thường phải vật lộn vô cùng vất vả để xem các Tripadvisor đang hỗ trợ việc kinh doanh của họ như thế nào, đặc biệt phải giải quyết các trường hợp về phản hồi tiêu cực hay giả mạo gây ảnh hưởng đến danh tiếng khách sạn. Chỉ cần một chút sơ xuất nhỏ là bạn có thể bị xuất hiện những bài đánh giá tiêu cực về công việc kinh doanh của mình.

Bên cạnh đó, có những đối thủ cạnh tranh muốn phá bạn thì sao, họ cũng có những hành động điên rồ như phá hoại hoạt động của bạn trên Tripadvisor bằng cách để lại bình luận tiêu cực và đưa đến nhiều người dùng. Vì vậy, cần có biệt pháp để bạn cải thiện được tình hình này và đem lại lợi nhuận cao hơn. Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Những lời khuyên để phản hồi những bình luận tiêu cực trên Tripadvisor:

1, Xác nhận và tối ưu hóa danh sách của bạn

Mọi thông tin của doanh nghiệp hay khách sạn của bạn đều được cập nhật một cách chi tiết bằng nhiều danh sách dữ liệu khác nhau trên website của mình. Vì thế bạn cần đảm bảo được nội dung bạn cung cấp phải đầy đủ và hình ảnh tải lên rõ nét. Khi bạn đã xác nhận danh sách của mình thì bạn có thể sử dụng các công cụ quản lý để phản hồi lại đánh giá.

 
Hãy trả lời khách hàng một cách nhanh chóng
Hãy trả lời khách hàng một cách nhanh chóng

2, Hãy nhanh nhẹn, lịch sự trong lời phản hồi của mình

Tất cả những người đã bình luận hay nhận xét về khách sạn của bạn, hãy coi tất cả đều là khách hàng của mình và đối xử thật đúng mực. Tốc độ phản hồi của bạn phải nhanh chóng và đúng mực để chứng minh được cho khách hàng tiềm năng của bạn rằng bạn thực sự coi trọng họ và luôn lắng nghe mọi thắc mắc họ đưa ra. Đương nhiên bạn phải giải quyết mọi vấn đề cụ thể và làm nổi bật hơn những đặc điểm tích cực mà bạn có.

3, Hãy nhớ đây là công việc, không phải là vấn đề cá nhân

Gặp phải các vấn đề tiêu cực, bạn cần giữ được bình tĩnh bởi đây là công việc của bạn, đừng xen lẫn tình cảm cá nhân vào mà nóng giận với khách hàng. Hãy cố gắng duy trì thái độ chuyên nghiệp để phản hồi lại khách hàng, đưa cho họ câu trả lời phù hợp nhất.

4, Vui vẻ và thân thiện trong cuộc giao tiếp

Để thu hút khách hàng cuốn vào câu chuyện của bạn trên các trang đánh giá, bạn có thể xen lẫn giọng điệu và ngôn ngữ riêng để làm cho khách hàng cảm thấy gần gũi hơn. Như vậy, tâm trạng của họ cũng trở nên thoải mái và không còn sự phòng bị với bạn. Nếu phát triển hơn nữa bạn cũng có thể khuyến khích họ gọi điện cho bạn để trao đổi thông tin. Trên Tripadvisor cho phép bạn đưa địa chỉ email vào trong phản hồi của bạn. Lưu ý nhé; phản hồi của bạn sẽ hiển thị công khai đối với tất cả người dùng của Tripadvisor.

5, Phải cảm ơn khách hàng

Tất cả các phản hồi của khách hàng kể cả là tích cực hay tiêu cực, bạn cần phải để lại lời cảm ơn của mình ở cuối câu. Hãy cho thấy thái độ tôn trọng của bạn đối với mỗi lời nói của họ. Nếu bạn không chịu để ý thời gian để phản hồi lại, thì cũng giống như bạn đang ngầm hiểu rằng, bạn đang cố tình làm sai hoặc chấp nhận sự thất bại bởi bài viết không mấy tiêu cực của họ.

 
Hãy cảm ơn lời đánh giá của khách hàng cả tiêu cực và tích cực
Hãy cảm ơn lời đánh giá của khách hàng cả tiêu cực và tích cực

6. Cần phải nhớ rằng phản hồi của bạn là rất quan trọng

Khi viết câu trả lời, bạn phải nhớ rằng câu trả lời của mình đang được rất nhiều độc giả sẽ đọc được. Cần phải nhớ rằng, khách hàng tiềm năng của bạn không chỉ là chọn một trong các doanh nghiệp đã trả lời bình luận đó. Mọi người sẽ đánh giá cao việc các phản hồi tích cực và đó không chỉ là lời bảo vệ doanh nghiệp của mình và còn là sự tôn trọng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Nếu từ chối hoặc đưa ra lời tranh cãi không hay sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của khách sạn hay là cả doanh nghiệp.

7. Sử dụng lời nhận xét như một lợi thế

 Nghĩa là sao? Đây là cách vô cùng hiệu quả để bạn tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng. Thông qua các bài đánh giá trên Tripadvisor bạn sẽ biết được khách sạn của mình đang thiếu sót điều gì đó và nhanh chóng cải thiện, bổ sung để làm hài lòng khách hàng trên tất cả dịch vụ của mình.

Và thêm một điều nữa, khách hàng chính là yếu tố mà bạn có thể tham khảo, bởi họ sẽ cho bạn cái nhìn bao quát nhất về khách sạn của mình, đừng ngần ngại mà hãy trực tiếp phỏng vấn họ, điều này sẽ giúp bạn có thể có được thêm người đồng hành và ủng hộ việc kinh doanh của mình!

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hi vọng bạn sẽ thành công hơn trong việc kinh doanh khách sạn trên mọi kênh trực tuyến và cả website riêng của mình.
Liên hệ với OHS
Hotline công ty OHS