​Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ chuyên gia

Khách sạn là một lĩnh vực có sự tăng trưởng vượt bậc từ những thập kỷ qua và đặc biệt hơn sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã giúp nhiều khách sạn có thể tăng được một lượng đặt phòng trực tuyến một cách đáng kể. Để có kinh nghiệm bán phòng khách sạn trên tường quốc tế cần phải không ngừng sáng tạo và cho người dùng trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất với thái độ vô cùng hoàn hảo. Tuy nhiên, có một số chủ khách sạn vẫn phải đối mặt với sự sụt giảm của lượng đặt phòng trực tuyến. Ngay sau đây, Online Solution Hotel sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ các chuyên gia hàng đầu để giúp chủ khách sạn có được nhiều chiến lược Marketing phù hợp và tốt nhất, bán được nhiều phòng hơn.

Không nhiều kinh nghiệm bán phòng khách sạn trực tuyến là thách thức lớn

Đó là một điều khẳng định hoàn toàn đúng bởi sự thành công của một khách sạn cần phải trải qua nhiều giai đoạn và đây cũng chính là mục tiêu lớn nhất. Có thể khách sạn chỉ là cỡ nhỏ hay khách sạn của bạn thuộc tầm cỡ thì vẫn cần có dòng lợi nhuận về càng nhiều càng tốt. Để làm được điều này thì các khách sạn phải có hệ thống đặt phòng trực tuyến chuyên nghiệp cùng dịch vụ khách hàng tốt nhất.
 
Chia sẻ một số kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ các chuyên gia hàng đầu
Chia sẻ một số kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ các chuyên gia hàng đầu

Có rất nhiều khách sạn thường tự đặt ra nhưng câu hỏi:

- Làm thế nào để thu hút được nhiều lượng khách đặt phòng?
- Làm thế nào tận dụng được lợi thế của các kênh OTAs để cạnh tranh với các khách sạn lớn khác, trong khi tôi là một khách sạn nhỏ?
- Chúng tôi có thực sự đang sử dụng đúng kênh bán phòng không?
- Chúng tôi có tự quản lý các kênh này một cách hiệu quả không?
- Và làm thế nào để có thể xác định được đúng kênh bán phòng tốt nhất?
Chúng tôi hoàn toàn có thể hiểu được những băn khoăn, lo lắng của các chủ khách sạn hiện nay qua những câu hỏi họ đã gửi về. Chúng tôi đồng ý rằng, việc bán phòng khách sạn trực tuyến có thể chính là một thách thức lớn. Nhưng nếu bạn có giải pháp và kinh nghiệm bán phòng khách sạn đúng đắn kết hợp với các công cụ thì doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng lên một cách đáng kể.

Và với những công cụ và chiến lược bán phòng mà chúng tôi sẽ chia sẻ sau đây sẽ giúp các khách sạn có được nhiều lượt đặt phòng trực tuyến hơn, đặc biệt là đối với các khách sạn vừa và nhỏ, đang cố gắng hết sức ở thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng hết sức cạnh tranh này.

Kinh nghiệm bán phòng khách sạn với những chiến lược, công cụ phù hợp

Dấu tíchTăng lượt đặt phòng

- Thiết kế website với giao diện thân thiện với người dùng và có nội dung liên quan.
- Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của bạn và làm họ cảm thấy nơi bạn có một sự đặc biệt trong phong cách phục vụ. Đương nhiên đừng quên cảm ơn họ đã đặt phòng trực tuyến, nếu họ quay lại lần sau hãy giảm giá cho họ và cung cấp những dịch vụ tốt nhất hơn nữa để tăng độ trung thành của khách.
- Nếu là một thành viên trung thành hãy cung cấp cho họ thẻ thành viên để tích điểm, có thể đổi thành quà hay thành voucher giảm giá.

 
Kinh nghiệm bán phòng khách sạn
Tăng lượng đặt phòng khách sạn để doanh thu của khách sạn luôn ổn định và phát triển

- Hợp tác với bên OTAs để đưa khách sạn lên và load giá, thực hiện các chiến lược quảng cáo thu hút nhiều khách đặt phòng hơn.
- Sử dụng tất cả các nền tảng truyền thông xã hội của bạn để giúp khách hàng tìm thấy được website của bạn.
- Sử dụng TripConnect để tăng lượng đặt phòng trực tiếp bởi Tripadvisor là phương tiện tốt để thu hút lượng khách hàng đổ về website của bạn.
- Nếu bạn không đủ điều kiện để đăng kí bán phòng khách sạn trên các OTAs thì hãy tìm một đơn vị giúp bạn thực hiện điều này.

Dấu tíchTriển khai và quản lý kênh bán phòng khách sạn

Nếu khách sạn được nhiều lượt xuất hiện trên các kênh trung gian bán phòng như Booking.com, Expedia, Agoda,… thì đó chính là lợi thế tuyệt đối của họ. Và mỗi khách sạn, nhà nghỉ, B&B, khu nghỉ mát,… có quy mô, vị trí, ngân sách như thế nào thì đều cần có một người quản lý các kênh bán phòng trực tuyến này. Người quản lý đó sẽ trực tiếp giúp bạn kiểm soát các chương trình quảng cáo, rank, cùng tỷ lệ đặt phòng trên các kênh OTAs. Và họ cũng chính là người thường xuyên theo dõi, cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình bán phòng trực tuyến, đưa về bảng báo cáo xu hướng đặt phòng trước một tuần hay ba tuần, để từ đó sẽ đưa được chiến lược giá phù hợp nhất. Việc này sẽ giúp tối đa hóa được các chiến lược quảng cáo và tiết kiệm được thời gian chăm sóc.
 
Triển khai và tối ưu hóa hệ thống bán phòng khách sạn
Triển khai và tối ưu hóa hệ thống bán phòng khách sạn

Vì vậy, cách tốt nhất để làm được điều này thì cần kết nối với phía bên người quản lý kênh chuyên nghiệp và uy tín nhất, đặc biệt là có kinh nghiệm bán phòng khách sạn lâu năm. Như thế việc tiếp xúc giao tiếp trực tuyến với khách hàng sẽ được tối ưu hóa, đồng thời giúp khách sạn tăng doanh thu và giảm thời gian cập nhật về giá cả bán phòng.

Kết luận: Bán phòng khách sạn chính là một nghệ thuật và cần có sự học hỏi nghiêm túc từ phía quản lý khách sạn cũng như thời gian tích lũy kinh nghiệm. Quan trọng hơn đó chính là tối ưu hóa được hệ thống đặt phòng trực tuyến của khách sạn, đồng thời không bỏ qua bất kì một cơ hội nào để thu hút được lượng khách hàng ổn định nhất. Hi vọng với những lời khuyên và kinh nghiệm mà các chuyên gia chia sẻ trên đây sẽ giúp khách sạn có được chiến lược bán phòng tối ưu nhất.

Mọi thông tin chi tiết cần được tư vấn và giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi ngay từ hôm nay để việc bán phòng của bạn từ ý tưởng biến thành thực tế.
Liên hệ với OHS
Hotline OHS

Tin liên quan

Chọn OTAs – Chiến lược hợp tác bán phòng khách sạn “khôn ngoan”

​Làm sao để thu hút lượng khách đặt phòng khách sạn

Mẹo hay: Bán phòng khách sạn hiệu quả, không còn phòng trống

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả, không bị thua lỗ

Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả để tăng doanh thu

Những kĩ năng bán phòng khách sạn cực hay cho nhân viên sale

4 sai lầm khách sạn hay mắc phải về dịch vụ khách hàng trên OTAs

Có thể bạn chưa biết: Vì sao nên bán phòng trên Traveloka ?

​5 lời khuyên cho chủ khách sạn khi bán phòng trên Booking

Kinh nghiệm bán phòng Trên Airbnb cho chủ khách sạn

Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng trên Expedia cực hay

Những yêu cầu cơ bản khi đăng kí bán phòng trên Tripadvisor

Điều nên biết: Nghệ thuật cung cấp giá bán phòng khách sạn

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn nên học

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn - Phần 2

Tại sao nên để khách hàng được lựa chọn đặt phòng theo ý thích?

Quản lý hệ thống bán phòng khách sạn qua nhiều OTAs

Xây dựng hệ thống quản lý bán phòng khách sạn - NGĂN NGỪA RÒ RỈ DOANH THU

5 khó khăn gây trở ngại khi bán phòng trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

10 mẹo hay giúp khách sạn xử lý tốt các khiếu nại từ khách hàng

Những bí kíp hay để tăng doanh thu từ hệ thống bán phòng trực tuyến

7 lời khuyên hữu ích để quyết định chọn nhân viên kinh doanh khách sạn giỏi

Các quy trình đón tiếp khách VIP hay khách VVIP như thế nào?

Mục tiêu và sứ mệnh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P1

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P2

8 điều tuyệt vời bạn có thể làm để quản lý kênh bán phòng khách sạn

Giá phòng khách sạn chiến lược mang tính nghệ thuật và khoa học?

Làm thế nào để thành công trong việc quản lý khách sạn?

Mẹo để trở thành một Giám đốc khách sạn thành công

Làm thế nào khách sạn nắm vững cơ bản được về quản lý doanh thu?

Các khách sạn vừa và nhỏ: làm thế nào để phát triển và tồn tại trên thị trường?

Chiến lược tối ưu giá hiệu quả khi kinh doanh khách sạn của bạn

Lễ tân khách sạn hàng ngày phải làm công việc gì?

Bán phòng qua email và điện thoại - những điều cần lưu ý

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trực tuyến trên Booking nhanh chóng và hiệu quả

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trên Traveloka nhanh chóng, hiệu quả

Hướng dẫn đăng ký bán phòng khách sạn trên Agoda.com hiệu quả và nhanh chóng

Cách đăng kí bán phòng và quản lý khách sạn trên Tripadvisor

Hướng dẫn khách sạn đăng kí bán phòng trên Hostelworld nhanh chóng, dễ dàng

Làm sao để khách sạn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất

Bí mật mang lại sự thoải mái và hiệu quả cho khách sạn