3 giai đoạn phân phối bán phòng khách sạn và các OTAs bạn phải biết

Là một chủ khách sạn, bạn có quyền lựa chọn nhiều cách khác nhau để phân phối bán phòng khách sạn hiệu quả trên thị trường trực tuyến để đảm bảo tiến độ kinh doanh ổn định nhất. Có những mô hình phân phối bán phòng như: mô hình bán buôn, mô hình bán lẻ, mô hình thương gia và mô hình nhà điều hành tour. Để tìm hiểu các giai đoạn và mô hình bán phòng khách sạn, các bạn hãy đọc bài viết mà OHS sẽ chia sẻ với bạn sau đây:

Mô hình kinh doanh bán buôn

Một số khách sạn thuộc trường hợp bán sỉ trung gian, họ sẽ không trực tiếp việc tiếp thị các phòng khách sạn cho khách hàng của mình mà sẽ nhờ một bên khác làm việc này, đó chính là các Đại lý Du lịch trực tuyến (OTAs). Người bán sỉ sẽ phân phối các phòng được phân bổ cho khách sạn trong số các thương hiệu OTA.
 
Mô hình kinh doanh phân phối bán phòng khách sạn
Mô hình kinh doanh phân phối bán phòng khách sạn

Có ba giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Khách sạn cung cấp mức giá có sự giảm xuống rất nhiều bởi người bán sỉ khách sạn mua phòng với số lượng rất lớn. Người bán buôn sẽ trả giá bán phòng sao cho đảm bảo việc trang trải chi phí phòng, cho dù họ có bán lại hay không.

Giai đoạn 2: Người bán sỉ áp dụng một tỉ lệ nhất định để cân bằng giá của mình và bán lại phòng cho các OTAs khác. Người bán sỉ sẽ gửi hóa đơn cho các OTAs, tính phí cho tất cả cac phòng họ đã bán lại. Và sau đó các OTAs lần lượng, thiết lập một cơ chế bán phòng khác.

Giai đoạn 3: Khách đặt phòng có thể đặt cùng một phòng khách sạn với mức giá khác nhau tùy thuộc vào mức đánh dấu do các OTAs hay nhà điều hành tour lựa chọn. Khách hàng sẽ trực tiếp thanh toán cho các OTAs.

Làm thế nào để biết ai đang phân phối bán phòng khách sạn của tôi?

Hãy kiểm tra các hợp đồng mà bạn đã ký với các nhà phân phối trực tuyến. Bình thường, sẽ có một tỷ lệ nhất định khi ban đã đồng ý bán cho người bán sỉ một lượng phòng lớn cùng sự cho phép để họ bán lại các phòng này với bên cung cấp thứ ba, điều này sẽ có chi tiết trong hợp đồng. Đây là lý do bạn có thể tìm được mức giá khách sạn được phân phối thông qua các Đại lý Du lịch trực tuyến.
 
Làm thế nào để biết ai đó đang bán phòng khách sạn của bạn?
Làm thế nào để biết ai đó đang bán phòng khách sạn của bạn?​

Tại sao mức giá cuối cùng lại có sự khác biệt như vậy?

Sau khi bạn đã thương lượng một tỷ lệ giá phù hợp với bên người bán sỉ khách sạn, thì bạn sẽ không còn quyền kiểm soát mức giá cuối cùng mà họ sẽ bán cho khách du lịch. Tại sao lại như vậy? Bởi sẽ có hai bản hợp đồng khác nhau. Hợp đồng của bạn và người bán sỉ sẽ khác với giữa người bán sỉ và người thứ ba. Sau khi được bán lại, các OTAs sẽ áp dụng mức giá cuối cùng của phòng khách sạn (tỷ lệ phần trăm thay đổi tùy theo chính sách Marketing của OTAs).

Xem thêm bài viết liên quan: Những bí kíp hay để tăng doanh thu từ hệ thống bán phòng trực tuyến
 

Tăng khả năng tiếp cận của khách hàng với người bán sỉ

Nếu các khách sạn của bạn có thể đặt trước qua các kênh khác nhau, trải rộng trên thị trường, bạn sẽ khó có khả năng tối đa hóa mức độ chiếm lĩnh thị phần của mình.  Đó lý do tại sao việc hợp tác với người bán sỉ có thể là lựa chọn tốt nhất.
Bạn có lẽ sẽ không để ý hết những lợi ích tuyệt với khi kí hợp đồng với bên người bán sỉ. Điều này sẽ giúp cho bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng thông qua các OTAs quốc tế và trong nước.

Đọc thêm nhiều tin tức mà OHS cung cấp nhé!

 
Liên hệ với OHS
Hotline công ty OHS

Tin liên quan

​Đừng để khách sạn mất điểm vì ảnh chụp quá tệ

Hiệu ứng Billboard – Cách đưa khách sạn của bạn lên kênh trực tuyến

4 Cách để kinh doanh khách sạn luôn bền vững hơn

Cách nắm giữ được mối quan hệ với khách hàng ngay từ lần đầu tiên

5 bước xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên trực tuyến

8 chiến thuật nâng cao sự phổ biến xếp hạng của khách sạn trên Google

7 bước để bán hàng trực tuyến thành công

Bán phòng khách sạn trên OTAs – phương pháp “khôn ngoan”

Tầm quan trọng của đánh giá trực tuyến và nhất quát kinh nghiệm khách hàng

Những điều nhân viên lễ tân cần biết để nhận diện 4 đối tượng khách lưu trú

Bạn sẽ làm gì đối với những lời nhận xét tích cực

“Khách vãng lai” và cách xử lý tình huống của khách sạn

4 cách dễ dàng tạo sự ngạc nhiên và làm hài lòng khách hàng trong Giáng sinh này

'Những trải nghiệm tốt của khách' - động lực lớn cho khách sạn

Kinh doanh khách sạn và việc thanh toán trực tuyến: ưu và khuyết điểm

Mẹo để thu hút và quyến rũ khách hàng đến với khách sạn của bạn

Từng bước tạo chiến lược bán phòng trên Facebook của khách sạn

Quản lý doanh thu – Nghệ thuật và sự chuyên nghiệp cần có

Tạo chiến lược phân phối khách sạn để có lợi nhuận

Vai trò của các OTAs trong quản lý doanh thu tại khách sạn

Phân loại Sale và công việc cụ thể của từng sale khách sạn

Quản trị rủi ro khách sạn – Yếu tố quan trọng không thể bỏ qua

Xu hướng thiết kế mới cho khách sạn vào năm 2018

Dịch vụ hoàn hảo cho khách sạn với khách Nhật Bản

Hiểu khách Trung Quốc giúp khách sạn phát triển thành công hơn

Mẹo viết mô tả trên trang đánh giá để tăng lượt đặt phòng

Thu hút khách hàng đặt phòng trực tuyến bằng gói dịch vụ nào của khách sạn?

10 điều bạn phải làm để phát triển việc đặt phòng trực tuyến của khách sạn

Có thể bạn chưa biết 9 kênh phân phối phòng khách sạn này

Hướng dẫn 10 bước để thu hút du khách trong thời đại kỹ thuật số mới

Làm sao khách sạn có thể tận dụng và quản lý sự tăng trưởng trong Du lịch mạo hiểm