4 Cách để kinh doanh khách sạn luôn bền vững hơn

Là một quản lý hay ông chủ của khách sạn, chắc chắn bạn phải hiểu được những dịch vụ với chi phí khá cao cho khách hàng của bạn, bao gồm: điện, nước, các đồ dùng sinh hoạt như khăn tắm và đồ dùng nhỏ. Hay là phòng cần sự ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Theo tự nhiên, sau khi khách dùng xong, các khách sạn có thói quen bỏ đi những vật dụng đã được dùng vài lần. Vì thế, các nhà quản lý khách sạn nên lưu ý những điều sau để tránh lãng phí những vật dụng có thể dùng lại nhiều lần để không phải tốn chi phí. Hãy xem 7 cách sau để để việc kinh doanh khách sạn luôn được bền vững.

1. Hãy tái sử dụng khăn trải giường và khăn tắm

Việc tái sử dụng các khăn trải giường và khăn tắm là rất phổ biến. Bởi các khách sạn luôn cần đảm bảo sự lịch sự và chuyên nghiệp đối với khách đặt phòng. Và vào mỗi buổi sáng, bạn không cần thiết phải thay hoàn toàn bằng một cái khăn mới, thay vào đó có thể sử dụng những trước khăn đã được sử dụng trước đó và phải giặt sạch để khách có thể sử dụng.

 
Hãy tái sử dụng khăn tắm
Hãy tái sử dụng khăn tắm

Bây giờ, ở mỗi tấm gương trong khách sạn đều có một tấm thông báo nhỏ về việc sử dụng khăn tắm mới hay việc tiết kiệm nước. Như vậy, khi khách hàng muốn sử dụng riêng chiếc khăn của họ thì việc cần làm đó là treo nó lên một chỗ khác nếu có nhu cầu. Và việc sử dụng nước cũng cần có sự tiết kiệm. Bạn có thể nêu sự ảnh hưởng của việc sử dụng nước đến môi trường sống hoặc về chất lượng của trái đất sau này.

Với chính cách này, sẽ giúp khách sạn giảm đi việc phải giặt nhiều lần làm lãng phí nước cùng giảm chi phí việc thuê nhân công thường xuyên làm việc này.

2. Tái chế vật dụng

Hãy sử dụng loại thùng rác để phân loại hai loại rác khác nhau, chẳng hạn là loại rác có thể tái chế được và loại rác hữu cơ. Mặc dù việc này không làm khách sạn của bạn tăng được doanh thu nhưng ít nhất nó cũng làm hình ảnh của khách sạn được đẹp hơn trong mắt du khách bởi ý thức bảo vệ môi trường chung.

Bên cạnh đó, các quản lý khách sạn cần nhắc nhở các nhân viên buồng phòng, vệ sinh, bếp nên chú ý đến điều này. Hãy để họ ý thức được việc bảo vệ môi trường bằng cách phân loại rác sau khi đã sử dụng xong.

 
Việc tái sử dụng các vật dụng là rất cần thiết
Việc tái sử dụng các vật dụng là rất cần thiết

Ở nhiều nước trên thế giới đã đưa ra các điều luật cụ thể về việc tái chế các vật dụng đã sử dụng trước đó và phạt những khách sạn không tuân thủ điều này. Ngay ở tiêu bang California đã đưa ra hình phạt đối với những trường hợp không tuân thủ. Mặc dù, trong luật pháp khu vực này không có điều luật này, nhưng vì một môi trường sống luôn có màu xanh thì chắc chắn trong tương lai họ sẽ áp dụng một cách triệt để.

3. Đào tạo đội ngũ nhân viên

Một khách sạn thành công rất cần có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản. Bạn có ý tưởng trong việc tái sử dụng khăn tắm hay tái chế các loại sản phẩm khác nhau nhưng cần phải đào tạo và dạy bài bản cho nhân viên để họ chủ động trong việc này. Như vậy, mới có thể tạo ra được văn hóa giữ gìn và phát triển chung. Bạn có thể đào tạo và dạy bảo nhân viên của mình bằng những điều dưới đây:

- Tắt đèn ở khu vực không có người sử dụng
- Mở hoặc đóng cửa sổ nếu cần.
- Thường xuyên kiểm tra các vòi nước, vòi hoa sen, nhà vệ sinh tránh rò rỉ nước.
- Tắt đèn khi ra khỏi phòng và tắt các thiết bị khác khi không sử dụng như quạt điện, máy sấy,…
- Thường xuyên theo dõi các hoạt động, nếu thấy lãng phí cần đưa ra giải pháp phù hợp.

4. Lắp đặt bồn cầu tiêu thấp, vòi sen có lưu lượng thấp và có sục khí

Việc tiêu thụ nước của khách đặt phòng ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí cơ sở hạ tầng của khách sạn. Bởi khi sử dụng nhà vệ sinh hay phòng tắm thì việc lãng phí nước là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, hãy cải tiến các hệ thống này thay vì sử dụng các hệ thống cũ làm lãng phí nước. Hãy lắp đặt bồn tiêu thấp và vòi hoa sen có lưu lượng thấp để tiết kiệm nhiều hơn.

 
Cần đảm bảo môi trường luôn xanh
Cần đảm bảo môi trường luôn xanh

Tóm lại, có không ít cách để khách sạn của bạn luôn tiết kiệm được nhiều chi phí. Hi vọng rằng, với những lời khuyên bên trên sẽ giúp bạn phần nào trong việc phát triển và thân thiện với môi trường hơn, khẳng định được sự chuyên nghiệp và phong cách phụ vụ chuyên nghiệp. Như vậy, đã góp phần tạo nên sự thành công trong mọi thành công của khách sạn. Hãy điều hành khách sạn theo đúng hướng vốn có của nó nhé.
Liên hệ với OHS
Hotline của OHS

 

Tin liên quan

​Đừng để khách sạn mất điểm vì ảnh chụp quá tệ

Hiệu ứng Billboard – Cách đưa khách sạn của bạn lên kênh trực tuyến

Cách nắm giữ được mối quan hệ với khách hàng ngay từ lần đầu tiên

3 giai đoạn phân phối bán phòng khách sạn và các OTAs bạn phải biết

5 bước xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên trực tuyến

8 chiến thuật nâng cao sự phổ biến xếp hạng của khách sạn trên Google

7 bước để bán hàng trực tuyến thành công

Bán phòng khách sạn trên OTAs – phương pháp “khôn ngoan”

Tầm quan trọng của đánh giá trực tuyến và nhất quát kinh nghiệm khách hàng

Những điều nhân viên lễ tân cần biết để nhận diện 4 đối tượng khách lưu trú

Bạn sẽ làm gì đối với những lời nhận xét tích cực

“Khách vãng lai” và cách xử lý tình huống của khách sạn

4 cách dễ dàng tạo sự ngạc nhiên và làm hài lòng khách hàng trong Giáng sinh này

'Những trải nghiệm tốt của khách' - động lực lớn cho khách sạn

Kinh doanh khách sạn và việc thanh toán trực tuyến: ưu và khuyết điểm

Mẹo để thu hút và quyến rũ khách hàng đến với khách sạn của bạn

Từng bước tạo chiến lược bán phòng trên Facebook của khách sạn

Quản lý doanh thu – Nghệ thuật và sự chuyên nghiệp cần có

Tạo chiến lược phân phối khách sạn để có lợi nhuận

Vai trò của các OTAs trong quản lý doanh thu tại khách sạn

Phân loại Sale và công việc cụ thể của từng sale khách sạn

Quản trị rủi ro khách sạn – Yếu tố quan trọng không thể bỏ qua

Xu hướng thiết kế mới cho khách sạn vào năm 2018

Dịch vụ hoàn hảo cho khách sạn với khách Nhật Bản

Hiểu khách Trung Quốc giúp khách sạn phát triển thành công hơn

Mẹo viết mô tả trên trang đánh giá để tăng lượt đặt phòng

Thu hút khách hàng đặt phòng trực tuyến bằng gói dịch vụ nào của khách sạn?

10 điều bạn phải làm để phát triển việc đặt phòng trực tuyến của khách sạn

Có thể bạn chưa biết 9 kênh phân phối phòng khách sạn này

Hướng dẫn 10 bước để thu hút du khách trong thời đại kỹ thuật số mới

Làm sao khách sạn có thể tận dụng và quản lý sự tăng trưởng trong Du lịch mạo hiểm