7 lời khuyên hay khi bán phòng khách sạn trên Tripadvisor

Tripadvisor là một trang đánh giá vô cùng uy tín và quan trọng đối với các khách sạn, hay các hãng du lịch. Trang website về lĩnh vực du lịch này được thành lập vào tháng 2 năm 2000 bởi Stephen Kaufer và đưa vào việc kinh doanh vô cùng hiệu quả. Đây cũng là trang dẫn đầu về các đánh giá thực tế bởi khách hàng nhận xét trực tiếp trên website vô cùng chuẩn xác. Có được điều kiện này, đã giúp các khách sạn, hãng du lịch khi hợp tác với Tripadvisor mở rộng được phạm tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng như khách du lịch, khách của các khách sạn, nhà hàng, địa điểm du lịch, nhà nghỉ.

Nếu bạn muốn đăng kí và tận dụng những tài nguyên vô cùng phong phú từ Tripadvisor, có thể đăng kí ngay và yêu cầu xác nhận ngay để đưa khách sạn của bạn xuất hiện trên website này. Hãy áp dụng và thực hiện 8 lời khuyên khi bán phòng khách sạn trên Tripadvisor mà OHS muốn chia sẻ với bạn dưới đây nhé.

1. Phản hồi lại khách hàng một cách nhanh chóng

Trong kinh doanh trực tuyến bất kể ở lĩnh vực nào, ngay cả việc bán phòng khách sạn online cũng cần phải luôn quan tâm và phản hồi nhanh chóng cho khách hàng khi có câu hỏi hoặc nhu cầu cần hỗ trợ, tư vấn. Đây là cách bạn thể hiện sự chuyên nghiệp của một khách sạn có uy tín và đẳng cấp riêng, tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm, từ đó tạo được niềm tin và sự hài lòng từ họ. Ngược lại, nếu phản hồi chậm, thì hiệu quả chắc chắn sẽ không được như mong muốn. Để tránh việc này xảy ra, bạn cần có một nhân viên chuyên chịu trách nhiệm theo dõi và kịp thời phản hồi lại khách hàng một cách nhanh chóng.

 
Khi bán phòng khách sạn trên Tripadvisor hay OTAs nào khác nên phản hồi khách hàng nhanh chóng
Khi bán phòng khách sạn trên Tripadvisor hay OTAs nào khác nên phản hồi khách hàng nhanh chóng

2. Luôn lịch sự và thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn

Khi thấy những bài đánh giá không mấy tích cực về khách sạn của mình từ phía khách hàng. Đầu tiên, bạn cần giữ được bình tĩnh, đừng quá xúc động mà mất khôn khi sẵn sàng đáp trả lại khách hàng bằng những lời lẽ không hay ho gì. Hãy lịch sự cảm ơn họ về bài đánh giá và trả lời lại họ một cách rõ ràng nhất, cần cho họ thấy sự chuyên nghiệp khi đón tiếp khách hàng. Hãy nhớ rằng, Tripadvisor là một trang đánh giá có độ phủ sóng vô cùng rộng rãi và mọi người đều có quyền đưa ra nhận xét cá nhân của mình trên đây, sau khi sử dụng bất kì dịch vụ gì về du lịch, khách sạn. Và tất cả mọi người sẽ biết đến đánh giá cùng câu trả lời của bạn. Tất nhiên đây cũng chính là tệp khách hàng vô cùng tiềm năng.

3. Cần đặt thẻ TripAdvisor Comment Cards

Khi bán phòng khách sạn online trên Tripadvisor và nhận được khá nhiều phản hồi chất lượng, thì chắc chắn khách sạn của bạn sẽ sở hữu ngay thẻ TripAdvisor Comment Cards. Nếu bạn chưa nhận được thẻ này, mặc dù dịch vụ của bạn khiến nhiều khách hàng khá hài lòng, thì chắc chắn đó là do một số nguyên nhân nào đó.

 
Cần có thể nhận xét được cung cấp từ phía Tripadvisor
Cần có thể nhận xét được cung cấp từ phía Tripadvisor

Đây chính là một loại thẻ cung cấp cho khách sạn từ phía Tripadvisor, giống như thẻ được cá nhân hóa – danh thiếp cung cấp đầy đủ thông tin về tên, địa điểm, phương thức liên hệ cùng mặt bên của thẻ yêu cầu khách hàng để lại lời nhận xét và đánh giá trên website.

Nếu muốn nhận được thẻ, bạn nên liên hệ ngay với Trung tâm quản lý của Tripadvisor để được cung cấp 250 thẻ hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ mất chi phí vận chuyển.

4. Thường xuyên nghiên cứu chỉ số ảnh hưởng được thống kê từ Tripadvisor

Khi kinh doanh bán phòng khách sạn trên Tripadvisor, thì bạn phải chắc chắn biết rằng họ sẽ có riêng một hệ thống riêng để thống kê chất lượng xếp hạng riêng biệt theo thuật toán của họ, điểm số cụ thể sẽ được gọi là Popularity Index. Mặc dù, các doanh nghiệp có thể phải trả tiền để có được thông tin về trang của họ trên Tripadvisor, nhưng với Popularity Index, bạn hoàn toàn không mất tiền và kết quả trả về cũng không ảnh hưởng đến kết quả hàng tuần của bạn.

The TripAdvisor Popularity Index là công cụ để đánh giá số lượng, chất lượng, ngày và thời gian mà đánh giá được khách hàng tạo ra về khách sạn của bạn. Đây quả là một công cụ tuyệt vời để bạn kiểm soát được việc kinh doanh của bạn, giúp bạn xác định được vấn đề cụ thể để dễ dàng làm việc với Tripadvisor hơn.

5. Để hiện thị về đánh giá và các giải thưởng đạt được từ Tripadvisor

Bạn sẽ được quảng bá các giải thưởng nhận được từ phía Tripadvisor trên các website của bạn và cả trên Tripadvisor.  Các bài viết bình luận, đánh giá về khách sạn của bạn, cùng thẻ nhận xét và quảng cáo logo thương hiệu của khách sạn sẽ được xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm giúp tăng độ uy tín và ấn tượng mạnh. Đồng thời, khách hàng cũng sẽ thấy được sự chuyên nghiệp, uy tín của bạn trong việc trả lời phản hồi của họ.

 
Nên cố gắng để nhận được giải thưởng xuất xắc từ phía Tripadvisor
Nên cố gắng để nhận được giải thưởng xuất xắc từ phía Tripadvisor

6. Đăng bài quảng cáo lên các tờ báo uy tín

Khi hợp tác cùng Tripadvisor, bạn có thể liên hệ cùng phía báo chí truyền thông để đăng bài quảng cáo về khách sạn của mình. Đây là cách kết nối với những đối tượng khách hàng là người truyền thống và ít khi xem báo mạng.

Ở trường hợp này, bạn cần xác định rõ mục tiêu khách hàng, các ấn phẩm truyền thông báo chí truyền thông, dịch vụ thông tin, các bài báo trên tạp chí, báo giấy, kênh và đài phát thanh sao cho phù hợp nhất. Bởi hiện nay, truyền thông là kênh thu hút được rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Từ một chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp và tỉ mỉ mới thu hút, hấp dẫn được họ.

7. Khuyến khích khách hàng để lại nhận xét

Một trong những lý do tại sao mà Tripadvisor lại trở thành trang website du lịch đáng tin cậy nhất, bởi nó có chính sách chống lại những lời nhận xét giả mạo và gian lận. Trang website này yêu cầu rất khắt khe đối với từng lời bình luận của khách hàng. Chính vì thế, nếu các khách sạn muốn nhận được  “huy hiệu đỏ” trên Tripadvisor nên tránh để lại sai lầm đáng tiếc như thao túng lời nhận xét. Hãy khuyến khích khách hàng của bạn để lại lời nhận xét sau hoặc đã sử dụng khi đã xem dịch vụ khách sạn bên bạn.

 
Hãy khuyến khích khách hàng để lại nhận xét khi bán phòng khách sạn trên Tripadvisor
Hãy khuyến khích khách hàng để lại nhận xét khi bán phòng khách sạn trên Tripadvisor

Chẳng hạn: Nếu khách đến đặt phòng tại khách sạn do bạn quản lý, bạn nên đợi khách hàng kiểm tra xong trước khi đưa ra thẻ nhận xét và yêu cầu xem lại thật kĩ. Nếu lời nhận xét được xuất hiện từ đại sảnh của khách sạn và nó nhanh chóng được đưa lên Tripadvisor thì đó sẽ có thể là do nhân viên viết.

Với 7 lời khuyên hữu ích trên đây, chắc hẳn các bạn đã hiểu được phần nào quy tắc hoạt động của Tripadvisor. Bạn có thể tham khảo để tránh việc mắc sai lầm nếu muốn quảng bá khách sạn trên đây hoặc ở kênh OTAs. Chúc các bạn luôn thành công!

 
Xây dựng kênh bán phòng khách sạn chuyên nghiệp và uy tín ngay từ hôm nay!

 HOT LINE: 0931 86 86 90