8 điều tuyệt vời bạn có thể làm để quản lý kênh bán phòng khách sạn

Tìm kiếm người quản lý kênh bán phòng khách sạn tốt nhất là chìa khóa thành công của chiến lược phân phối khách sạn của bạn. Việc phân phối trực tuyến giờ đây quan trọng hơn bao giờ hết và ngày mai nó sẽ trở nên khẩn cấp hơn, đó là tốc độ gia tăng nhanh chóng của môi trường trực tuyến ngày nay như trên các OTA hay công nghệ khách sạn đang tiến triển.
 
Số cách mọi người có thể đặt vé du lịch của họ đang tăng lên nhanh chóng như số lượng người đi ngang qua thế giới. Không có chuyến đi quốc tế bí mật nào đã tăng gấp đôi kể từ năm 1995, và mặc dù có những lo ngại về an ninh, nó vẫn tiếp tục phát triển . Chủ yếu là đi lại rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn, nhưng công nghệ có thể được coi là ảnh hưởng lớn nhất.
 
Sự bùng nổ các lựa chọn đặt phòng trực tuyến đã làm cho sự phát triển nhanh chóng của Internet và các công nghệ khác, như các thiết bị di động. Tại Mỹ, 50% du khách sử dụng phương tiện kỹ thuật số để đăng ký chuyến đi ngay trên thiết bị di động .
 
Trong các hợp đồng hợp tác, các đại lý du lịch trực tuyến đang chứng minh được rằng họ chính là một trong những nơi phổ biến nhất để thực hiện những đặt phòng này. Hiện tại, gần một nửa tổng số đặt vé trực tuyến được thực hiện thông qua các OTA , với số lượng đặt tăng lên hơn 50% vào năm 2017.
 
Tất cả điều này lên đến đỉnh điểm là nhu cầu cấp thiết cho các khách sạn sẽ được chuyển sang các chiến lược thích ứng với tình hình hiện đại. Tối ưu hóa các trang web dành cho điện thoại di động và công cụ tìm kiếm rất cao trong danh sách kiểm tra nhưng kết nối với OTAs rất lớn trong việc thu hút các đặt phòng.

 
Hệ thống phân phối bán phòng khách sạn
 
Nếu không kết nối với nhiều kênh lớn, bạn sẽ không đảm bảo số lượng khách mà bạn cần, do đó doanh thu của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
 
Ngay cả điều này là không đủ. Để tối đa hóa các đặt phòng, khách sạn cần quản lý các kênh này một cách hiệu quả và hiệu quả, điều mà chỉ có thể thực hiện thông qua người quản lý kênh tốt nhất  . Sử dụng Hệ thống quản lý bán phòng khách sạn trên OTAs của OHS để tăng doanh thu, tăng lợi nhuận và tiết kiệm thời gian.
 
Sau đây là 8 điều tại sao bạn cải thiện hệ thống phân phối bán phòng trực tuyến:

1. Tăng đặt phòng trực tuyến

Một báo cáo của các hãng điện thoại của trường Đại học Skift giảm 8%, trong khi đặt phòng trực tuyến tăng 7% vì vậy lý do đặt phòng trực tuyến sẽ là phương thức thống trị từ đây trong tương lai. Người quản lý kênh đặt vị trí khách sạn của bạn ở vị trí tốt nhất để chấp nhận đặt phòng từ các kênh phân phối bạn đã chọn.

2. Tăng doanh thu của khách sạn

Trình quản lý kênh cho phép bạn hiển thị tính sẵn có trực tiếp và quảng bá tất cả các phòng của bạn cùng một lúc trên nhiều kênh như bạn muốn, có nghĩa là bạn có thể chấp nhận đặt chỗ nhanh hơn. Bạn cũng có thể chọn mức giá hiển thị trên mỗi kênh. Tùy thuộc vào hiệu suất và phí hoa hồng, bạn có thể điều chỉnh mức giá hoặc sử dụng hệ số nhân.
 
Hệ thống phân phối phòng khách sạn chuyên nghiệp sẽ tăng doanh thu cao hơn.
Hệ thống phân phối phòng khách sạn chuyên nghiệp sẽ tăng doanh thu cao hơn.​

3. Giảm nguy cơ ghi nợ quá mức

Nếu không có người quản lý kênh, bạn buộc phải phân chia khoảng không quảng cáo của mình giữa các kênh và có nguy cơ đặt vé đôi hoặc không đạt được chỗ ở đầy đủ. Kho hàng tồn kho và cập nhật tự động tính sẵn có và tỷ lệ trong thời gian thực có nghĩa là khách chỉ có thể đặt trước một căn phòng mà thực sự có sẵn.

4. Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Lý tưởng là bạn sẽ kết nối với càng nhiều kênh càng tốt. Online Solution Hotel đã tích hợp hai chiều không giới hạn với hơn 350 OTA hàng đầu thế giới. Sử dụng Quản lý Kênh có nghĩa là các cơ quan này sẽ muốn hợp tác với bạn vì họ biết họ có thể dựa vào tính chính xác của khoảng không quảng cáo của bạn. Đổi lại, điều này sẽ để lộ khách sạn của bạn cho nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng sự công nhận thương hiệu của bạn.

5. Tăng trực tiếp đặt phòng khách sạn trực tuyến

Nếu phòng của bạn được đặt qua một OTA, bạn sẽ phải trả hoa hồng nhưng cũng giống như vậy, nếu một du khách nghiên cứu nhiều lựa chọn trên một OTA, họ thường ghé thăm trang web của bạn để hoàn thành đặt phòng khi họ đã nhận được sự công nhận của thương hiệu , dẫn đến lợi nhuận lớn hơn cho khách sạn của bạn.
 
Hệ thống bán phòng khách sạn trên OTAs
Hệ thống quản lý kênh bán phòng khách sạn trên OTAs​

6. Xoá các quy trình thủ công

Khi bạn có thể tự động cập nhật khoảng không quảng cáo trên toàn bộ mạng lưới phân phối của mình, bao gồm cả trang web của riêng bạn, bạn sẽ nhận ra rằng việc nhập dữ liệu thủ công tốn nhiều thời gian và bực bội thực sự là như thế nào. Bây giờ bạn có nhiều thời gian, bạn sẽ thấy năng suất trong các khía cạnh khác của doanh nghiệp tăng vọt. Với bản cập nhật hàng loạt, bạn có thể điều chỉnh tính khả dụng của mình chỉ trong vài giây.
 

7. Tích hợp với các hệ thống khác

Thay vì phải yêu cầu cập nhật thông tin trong nhiều extranet, người quản lý kênh có thể tích hợp với hệ thống quản lý tài sản của bạn , hệ thống đặt phòng trung tâm, hoặc hệ thống quản lý doanh thu để tạo ra một hệ thống điều khiển trung tâm cho toàn bộ các hoạt động của khách sạn. Một lần nữa, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm chi phí mua lại.

8. Chuyển đổi sang nền tảng kinh doanh mạnh mẽ

Trình quản lý kênh bán phòng khách sạn cho phép minh bạch hoàn toàn dữ liệu trên tất cả các hệ thống và kênh, có nghĩa là bạn có thể sử dụng thông tin đã nhận để xem các kênh hoặc phòng nào đang hoạt động tốt nhất. Sự dễ dàng mà Quản trị viên kênh dễ dàng liên kết với doanh nghiệp hiện tại của bạn có nghĩa là bạn luôn có thể cập nhật chiến lược kinh doanh của mình. Xem báo cáo như năng suất kênh và phân tích kênh và xu hướng đặt phòng của bạn để xem nơi mọi thứ đang đi đúng hoặc sai.
 
Đừng quên theo dõi chúng tôi để nhận được nhiều thông tin chi tiết hơn và lời khuyên chân thành từ các chuyên gia nhé.

 
Liên hệ với OHS
Liên hệ hotline với OHS

Tin liên quan

Chọn OTAs – Chiến lược hợp tác bán phòng khách sạn “khôn ngoan”

​Làm sao để thu hút lượng khách đặt phòng khách sạn

Mẹo hay: Bán phòng khách sạn hiệu quả, không còn phòng trống

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả, không bị thua lỗ

Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả để tăng doanh thu

Những kĩ năng bán phòng khách sạn cực hay cho nhân viên sale

4 sai lầm khách sạn hay mắc phải về dịch vụ khách hàng trên OTAs

Có thể bạn chưa biết: Vì sao nên bán phòng trên Traveloka ?

​Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ chuyên gia

​5 lời khuyên cho chủ khách sạn khi bán phòng trên Booking

Kinh nghiệm bán phòng Trên Airbnb cho chủ khách sạn

Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng trên Expedia cực hay

Những yêu cầu cơ bản khi đăng kí bán phòng trên Tripadvisor

Điều nên biết: Nghệ thuật cung cấp giá bán phòng khách sạn

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn nên học

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn - Phần 2

Tại sao nên để khách hàng được lựa chọn đặt phòng theo ý thích?

Quản lý hệ thống bán phòng khách sạn qua nhiều OTAs

Xây dựng hệ thống quản lý bán phòng khách sạn - NGĂN NGỪA RÒ RỈ DOANH THU

5 khó khăn gây trở ngại khi bán phòng trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

10 mẹo hay giúp khách sạn xử lý tốt các khiếu nại từ khách hàng

Những bí kíp hay để tăng doanh thu từ hệ thống bán phòng trực tuyến

7 lời khuyên hữu ích để quyết định chọn nhân viên kinh doanh khách sạn giỏi

Các quy trình đón tiếp khách VIP hay khách VVIP như thế nào?

Mục tiêu và sứ mệnh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P1

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P2

Giá phòng khách sạn chiến lược mang tính nghệ thuật và khoa học?

Làm thế nào để thành công trong việc quản lý khách sạn?

Mẹo để trở thành một Giám đốc khách sạn thành công

Làm thế nào khách sạn nắm vững cơ bản được về quản lý doanh thu?

Các khách sạn vừa và nhỏ: làm thế nào để phát triển và tồn tại trên thị trường?

Chiến lược tối ưu giá hiệu quả khi kinh doanh khách sạn của bạn

Lễ tân khách sạn hàng ngày phải làm công việc gì?

Bán phòng qua email và điện thoại - những điều cần lưu ý

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trực tuyến trên Booking nhanh chóng và hiệu quả

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trên Traveloka nhanh chóng, hiệu quả

Hướng dẫn đăng ký bán phòng khách sạn trên Agoda.com hiệu quả và nhanh chóng

Cách đăng kí bán phòng và quản lý khách sạn trên Tripadvisor

Hướng dẫn khách sạn đăng kí bán phòng trên Hostelworld nhanh chóng, dễ dàng

Làm sao để khách sạn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất

Bí mật mang lại sự thoải mái và hiệu quả cho khách sạn