Cách nắm giữ được mối quan hệ với khách hàng ngay từ lần đầu tiên

Bạn đang là nhà quản lý một khách sạn hay nhiều khách sạn, bạn là bộ phận lễ tân hay phụ trách buồng phòng thì không nên bỏ qua bài viết này.

Với 4 lý do dưới đây bạn sẽ hiểu vì sao nên chủ động nắm giữ được mối quan hệ ngay lần đầu tiên họ đặt phòng.

1. Hãy ngay lập tức lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Một trong những điều quan trọng nhất ở ngành dịch vụ đó là sự giao tiếp với khách hàng. Bởi với một người hoàn toàn mới mà lần đầu tiên chúng ta gặp sẽ không thể nào hiểu được đối phương là người thế nào. Chính vì vậy, bạn cần bày tỏ sự thân thiện và hiếu khách để khách hàng ấn tượng với phong cách phục vụ của khách sạn, nếu không sẽ gây ra những hiểu lầm đáng tiếc.

 
Việc tạo lập mối quan hệ với khách hàng khi bán phòng khách sạn là vô cùng quan trọng
Việc tạo lập mối quan hệ với khách hàng khi bán phòng khách sạn là vô cùng quan trọng

Chính vì sự quan trọng của việc giao thiệp với khách hàng mà một trong bốn nhà nghỉ nổi tiếng trên thế giới ưu tiên việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng.

Theo nghiên cứu mới nhất của TripBrometer, mỗi cơ sở kinh doanh nếu có được mối giao thiệp với khách hàng vững chắc và nhiều khách quen thì chắc chắn việc tập trung vào xây dựng và củng cố mối quan hệ với họ và trước các kì nghỉ sẽ thành công 34% hơn các khách sạn khác.

2. Hãy tiếp chuyện khi họ vui vẻ

Tại thời điểm này, khách hàng đang vô cùng hài lòng về dịch vụ của bạn. Hãy tận dụng ngay để tăng thêm hứng khởi và tạo được mối quan hệ thân thiết để kết giao thêm một khách hàng thực tế như vậy. Bạn có thể chia sẻ với họ về các địa điểm du lịch gần khách sạn, các món ăn của địa phương, hay một câu chuyên vui gì đó chẳng hạn. Điều này sẽ vô cùng thú vị đúng không nào.

3. Kết nối với khách hàng sẽ tăng cơ hội bán phòng khách sạn

 
Kết nối với khách hàng sẽ khiến họ hài lòng hơn
Kết nối với khách hàng sẽ khiến họ hài lòng hơn

Khi bạn chú ý đến lượng khách đặt phòng trong một tuần, thì tại sao không đầu tư thêm khoản tạo dựng mối quan hệ với họ. Theo nghiên cứu mới nhất mà OHS tham khảo được từ Tripadvisor, thì hơn 83% khách hàng sẽ đặt phòng khách sạn trước đó 3 tuần để đảm bảo không bị hết chỗ. Chính vì thế, đừng đợi đến lúc khách hàng trả phòng bạn mới gọi điện và giao thiệp với họ. Hãy làm gì trong 3 tuần trước đó, trước khi họ đến khách sạn và ở nhé. Làm như vậy, họ sẽ hài lòng tuyệt đối với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và cách giao thiệp thân thiện, hài hước. Không chỉ vậy, điều này cũng tăng khả năng bán phòng khách sạn của bạn nhiều hơn.

4. Tiết kiệm được nhiều chi phí

Khi khách sạn đã có mối quan hệ tốt với nhiều khách hàng cũ, hãy giữ lấy tiềm năng này. Bởi việc tìm kiếm khách hàng mới bao giờ cũng tốn nhiều chi phí hơn là bạn giữ được mối quan hệ với khách hàng cũ. Theo nghiên cứu mới nhất từ phía tập đoàn Boston, việc tìm cách thu hút, quảng bá dịch vụ đến với nhiều khách hàng mới sẽ tốn nhiều hơn 35$, còn với khách hàng cũ họ chỉ tốn 7$, mà cả hai trường hợp lại dùng chung một phương thức. Hãy tạo ra mối quan hệ với khách hàng ngay từ lần đầu tiên, sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội kinh doanh bán phòng và khiến khách hàng quay lại nhiều lần hơn.

Còn rất nhiều cách thức hay mà OHS muốn chia sẻ với bạn, hãy thường xuyên theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều tin tức hay nhé.
Xây dựng giải pháp bán phòng khách sạn trực tuyến chuyên nghiệp cùng OHS.
Liên hệ với OHS
Hotline OHS

Tin liên quan

​Đừng để khách sạn mất điểm vì ảnh chụp quá tệ

Hiệu ứng Billboard – Cách đưa khách sạn của bạn lên kênh trực tuyến

4 Cách để kinh doanh khách sạn luôn bền vững hơn

3 giai đoạn phân phối bán phòng khách sạn và các OTAs bạn phải biết

5 bước xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên trực tuyến

8 chiến thuật nâng cao sự phổ biến xếp hạng của khách sạn trên Google

7 bước để bán hàng trực tuyến thành công

Bán phòng khách sạn trên OTAs – phương pháp “khôn ngoan”

Tầm quan trọng của đánh giá trực tuyến và nhất quát kinh nghiệm khách hàng

Những điều nhân viên lễ tân cần biết để nhận diện 4 đối tượng khách lưu trú

Bạn sẽ làm gì đối với những lời nhận xét tích cực

“Khách vãng lai” và cách xử lý tình huống của khách sạn

4 cách dễ dàng tạo sự ngạc nhiên và làm hài lòng khách hàng trong Giáng sinh này

'Những trải nghiệm tốt của khách' - động lực lớn cho khách sạn

Kinh doanh khách sạn và việc thanh toán trực tuyến: ưu và khuyết điểm

Mẹo để thu hút và quyến rũ khách hàng đến với khách sạn của bạn

Từng bước tạo chiến lược bán phòng trên Facebook của khách sạn

Quản lý doanh thu – Nghệ thuật và sự chuyên nghiệp cần có

Tạo chiến lược phân phối khách sạn để có lợi nhuận

Vai trò của các OTAs trong quản lý doanh thu tại khách sạn

Phân loại Sale và công việc cụ thể của từng sale khách sạn

Quản trị rủi ro khách sạn – Yếu tố quan trọng không thể bỏ qua

Xu hướng thiết kế mới cho khách sạn vào năm 2018

Dịch vụ hoàn hảo cho khách sạn với khách Nhật Bản

Hiểu khách Trung Quốc giúp khách sạn phát triển thành công hơn

Mẹo viết mô tả trên trang đánh giá để tăng lượt đặt phòng

Thu hút khách hàng đặt phòng trực tuyến bằng gói dịch vụ nào của khách sạn?

10 điều bạn phải làm để phát triển việc đặt phòng trực tuyến của khách sạn

Có thể bạn chưa biết 9 kênh phân phối phòng khách sạn này

Hướng dẫn 10 bước để thu hút du khách trong thời đại kỹ thuật số mới

Làm sao khách sạn có thể tận dụng và quản lý sự tăng trưởng trong Du lịch mạo hiểm