Cần làm gì để quản lý bán phòng online trên OTAs hiệu quả hơn?

Giai đoạn đầu tiên trong việc bán phòng online là bạn phải cài đặt được hệ thống đặt phòng trực tuyến trên trang web của riêng mình để thu hút được lượng người truy cập nhất định. Tuy nhiên, đây chỉ là một chiến lược nhỏ trong việc kinh doanh khách sạn và bạn cần phải có riêng một hệ thống quản lý bán phòng online trên OTAs thật chuyên nghiệp. Mặc dù các OTAs( Đại lý du lịch trực tuyến) sẽ tính phí hoa hồng cho mỗi lần booking, qua đó bạn còn được một lượng truy cập vào trang web ổn định nhất.

Nếu đến đây, bạn đã quyết định tận dụng hết mọi lợi thế mà các kênh OTAs mang lại cho khách sạn và thuận lợi hơn trong việc phân phối thì bạn nên đọc những điều sau để việc bán phòng khách sạn hiệu quả hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

1. Cần có người chuyên quản lý bán phòng online trên OTAs để tiết kiệm thời gian

Nếu bạn là người bận rộn và không đủ thời gian để quản lý hết tất cả các công việc trên hệ thống bán phòng khách sạn thì nên thuê người có chuyên môn để làm việc này. Để thực hiện được các công đoạn chỉn chu và tỉ mỉ nhất thì người quản lý cần có được kiến thức để điều hành và xây dựng, phát triển hệ thống. Từ đó, tối ưu hóa và tăng được tỷ lệ xuất hiện của khách sạn một cách thường xuyên, điểm rank cũng tăng ổn định hơn trên các kênh OTAs.
 
Hãy thuê một người chuyên quản lý bán phòng trên OTAs giúp bạn
Hãy thuê một người chuyên quản lý bán phòng trên OTAs giúp bạn

Bạn chỉ cần ngồi và đợi báo cáo gửi về đều đặn hàng tuần thông báo các hoạt động và tình hình bán phòng trên đó. Nếu thấy được sự phù hợp thì bạn nên tiếp tục đầu tư để mở rộng và phát triển hơn nữa. Và nên thường xuyên theo dõi các bảng báo cáo để nghiên cứu về nhu cầu đặt phòng cũng xu hướng giá phòng, người quản lý hệ thống sẽ chịu trách nhiệm đưa ra các chiến lược giá phù hợp để đẩy mạnh xúc tiến bán phòng hơn.

2. Cần có kế hoạch kinh doanh quản lý bán phòng online trên OTAs

Khi kinh doanh bất cứ cái gì đều không thể thiếu việc lập kế hoạch kinh doanh. Ưu điểm chính của công việc này đó chính là bạn sẽ vạch ra các công việc chính sau đó đặt ra được mục tiêu thực hiện, nghiên cứu được thị trường, nghiên cứu đối thủ và đưa ra được chiến lược phù hợp để bán phòng hiệu quả hơn.
 
Cần lập kế hoạch ki quản lý bán phòng online trên OTAs
Cần lập kế hoạch ki quản lý bán phòng online trên OTAs​

3. Thống nhất một mức giá với kênh trung gian khi quản lý bán phòng online trên OTAs

Khi quyết định hợp tác với OTAs, bạn phải chắc chắn rằng, mức giá đưa ra nhất định và không có sự thay đổi. Bởi hầu hết các OTAs yêu cầu bạn phải đưa ra mức giá thấp nhất đối với mỗi loại phòng và không được cung cấp với bên khác có mức giá thấp hơn, kể cả giá trên website của khách sạn. Điều này sẽ đảm bảo được lợi ích cho cả hai bên và việc hợp tác càng phát triển bền lâu hơn.
 
Hãy thống nhất mức giá phù hợp trên các kênh OTAs
Cần lập kế hoạch ki quản lý bán phòng online trên OTAs

Nếu OTAs yêu cầu giá bên website khách sạn không được bằng hay thấp hơn thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến website của bạn. Có một bí quyết để bạn giải quyết được điều này đó là thay vì để giá trực tiếp trên website, bạn có thể tahy bằng cụm từ gây kích thích đối với khách hàng như : “Liên hệ ngay để nhận được mức giá ưu đãi nhất”. Đương nhiên là mức giá đó sẽ phụ thuộc và đội ngũ sales của bạn bán như thế nào?

Bài đọc thêm : Kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ các chuyên gia

4. Hãy kích cầu bằng các chương trình khuyến mãi

Là một khách hàng đang có nhu cầu thì khuyến mãi luôn tạo được sự hấp dẫn và thu hút đối với họ, cho dù có là người khó tính đến đâu cũng sẽ vui mừng mà móc hầu bao. Hãy xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau và thường xuyên theo dõi kết quả xem cái nào mang lại doanh thu cho khách sạn rồi áp dụng. Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng, việc khuyến mãi cũng chỉ nên sử dụng ở một số thời điểm, nếu để khuyến mãi quá nhiều thì chắc chắn sẽ gây ra hiện tượng loãng, chỉ có chất lượng dịch vụ mới là yếu tố quyết định nhiều nhất đến sự thành công trong quản lý bán phòng online trên OTAs.
 
Xây dựng các chương trình khuyến mãi để thu hút lượng khách đặt phòng
Xây dựng các chương trình khuyến mãi để thu hút lượng khách đặt phòng​

5. Một quản lý bán phòng online trên OTAs thì đừng quên hình ảnh đẹp

Đây sẽ là một điểm nhấn tạo được ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên về khách sạn của khách đặt phòng trên các kênh OTAs. Hình ảnh của khách sạn lung linh và sống động sẽ kích thích sự tò mò và click và xem. Vì thế, hãy thuê một thợ ảnh chuyên nghiệp để cho ra đời bộ ảnh tuyệt vời nhất, việc quảng bá bán phòng cũng sẽ cần sử dụng và chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả nếu hình ảnh đẹp và sinh động nhất.
 
Hình ảnh khách sạn độc đáo và mang nét đặc trưng riêng
Hình ảnh khách sạn độc đáo và mang nét đặc trưng riêng

Và thêm một điều nhắc nhở cuối cùng, đừng quên việc cập nhật thông tin tình hình thường xuyên nhé. Thành công của việc quản lý bán phòng onlien trên OTAs sẽ phụ thuộc vào người điều hành công việc một cách chuyên nghiệp nhất đấy nhé. Với 5 cách trên đây, OHS chúc các bạn luôn thành công!
Liên hệ với OHS
Hotline công ty OHS