Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng trên Expedia cực hay

Bán phòng trên Expedia là là một mô hình kinh doanh khách sạn đang rất phát triển trên thế giới và ở cả Việt Nam. Chính bởi vì lợi nhuận thu được không hề nhỏ và tốc độ tăng trưởng của khách sạn ngày càng được cải thiện, nên đây chính là kênh mà được nhiều khách sạn tin tưởng và hợp tác. Với bài viết dưới đây, OHS sẽ chia sẻ kinh nghiệm bán phòng trên Expedia được đúc kết từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh khác sạn.

Khi bán phòng khách sạn trên các kênh OTAs như Booking, Agoda, Expedia,…. Bạn nên chú ý những điều sau:

Kinh nghiệm bán phòng trên Expedia

1. Đầu tư cho hình ảnh và video khi bán phòng trên Expedia

Hãy chú ý đến việc đầu tư hợp lý vào các tài liệu quan trọng của khách sạn. Và cần đảm bảo được hình ảnh và video có chất lượng tốt, đủ gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với du khách đặt phòng của bạn. Một hình ảnh đẹp không chỉ dừng lại ở cách xây dựng mà phải đem lại cho người ta sự kích thích nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ bên bạn, sẽ giúp cho khách sạn có được nhiều lượt booking hơn cũng như ADR được tăng lên.
 
Kinh nghiệm bán phòng trên Expedia cực hay cho các chủ khách sạn
Kinh nghiệm bán phòng trên Expedia cực hay cho các chủ khách sạn
 
Đôi khi chỉ cần bạn có chút thay đổi nhỏ trên phần quảng bán khách sạn của bạn cũng sẽ đẩy lượng booking lên 4,5% hay ADR lên đến 3,5 $. Chẳng hạn như bạn tóm tắt tất cả nội dung giớ thiệu về khách sạn một cách đầy đủ nhất và đem lại cảm giác tin tưởng cho khách hàng.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia thì khoảng hơn 50% du khách Mỹ sẽ sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp trong quá trình đi du lịch, một nửa trong số đó sẽ xem video.

2. Hãy gây ấn tượng bằng giảm giá phút cuối

Các nhà quản lý OTAs khuyên bạn rằng, để đạt được hiệu quả ở các lượt bookings thì cần phải thường xuyên so sánh với các đối thủ cạnh tranh khác.
Một gói sản phẩm mới khi tung ra thị trường và quản lý thị trường muốn phát triển nó thì cần phải cho khách hàng biết được công dụng, giá trị của nó, chẳng hạn như thông tin về công suất của các chuyến bay, đương nhiên thì giá vé cũng tăng theo. Nắm bắt cơ hội này, các khách sạn cũng nên phát triển một dịch vụ trọn gói như kết hợp vé máy bay và khách sạn để phù hợp với ngân sách của từng du khách.

Các nhà quản lý khách sạn cũng có thể triển khai các chiến dịch như khuyến khích khách hàng nên đặt phòng nhanh chóng khi bán phòng trên Expedia để không bị hết phòng, các gói dịch vụ này sẽ giảm thiểu được việc phòng còn trống ở những phút cuối, từ đó cũng giúp khách sạn giảm thiểu được áp lực giảm giá.

Đây là một trong số cách rất tuyệt vời để bạn có thể bảo vệ được giá bán của khách sạn và thêm được một đối tác hàng không vô cùng đơn giản. Việc này sẽ giúp các khách sạn đạt được ADR cao hơn và không phải đưa ra các chính giảm giá ở phút cuối.

3. Đề nghị khách hàng để lại nhận xét trên mạng xã hội hoặc trang đánh giá

Expedia là một kênh có sự kết nối vô cùng rộng rãi với mạng lưới truyền thông và các mạng xã hội khác nhau. Ở đây, OHS sẽ đưa ra các nghiên cứu mới nhất, rằng nếu những khách hàng thăm cả Expedia và fanpage Facbook của Expedia thì xu hướng đặt phòng sẽ thường cao hơn 70%.
 
Hãy đề nghị khách hàng để lại nhận xét để việc bán phòng trên Expedia thuận lợi hơn
Hãy đề nghị khách hàng để lại nhận xét để việc bán phòng trên Expedia thuận lợi hơn
 
Bởi khi khách hàng đặt phòng sẽ thường xem các bình luận, đánh giá của khách hàng trước để tham khảo và rút ra được kinh nghiệm. Một lời khuyên cho các khách sạn đó là nên yêu cầu khách hàng của mình sau khi trả phòng có thể để lại lời bình luận hoặc nhận xét về quá trình thuê phòng trên trang mạng xã hội.

Theo thống kê mà Expedia đưa ra thì khách sạn tăng lượng gấp đôi số lời nhận xét từ phía khách hàng thì lượng giao dịch và ADR sẽ tăng tương ứng lên đến 3% và 2.

4. Chú ý đến khách quốc tế khi bán phòng trên Expedia

Nhiều khách sạn rất chú trọng trong việc kết nối với các du khách quốc tế, tại sao lại như vậy? Lý do mà khách quốc tế có giá trị hơn khách trong nước bởi thời gian khách quốc tế khi đặt phòng đến khi check-in  sẽ kéo dài đến 31 ngày hơn là các du khách trong nước.

Hơn nữa, thời gian họ thuê phòng khách sạn cũng kéo dài lên hơn 40%, như vậy, khách sạn cũng có thể có được ADR cao hơn 7. Đồng thời xu hướng hủy phòng của họ cũng thấp hơn 66% so với du khách trong nước.

5. Chú ý đến việc bán phòng trên Expedia bằng thiết bị di động

Để tăng trưởng việc bán phòng và bắt kịp xu hướng của người sử dụng, Expedia đã đầu tư vào các nền tảng di động vô cùng nhanh chóng, kết quả cho thấy tỷ lệ lợi nhuận vô cùng cao. Các ứng dụng đặt phòng khách sạn mà Expedia cho ra đời đã có hơn 10 triệu lượt tải tại khắp 180 nước trên thế giới và hàng tháng có hơn 4 triệu người đang sử dụng, chính vì điều này mà lượt bookings trung bình lên đến 68%/ tháng.
 
Hãy chú ý đên việc bán phòng trên Expedia bằng thiết bị di động
Hãy chú ý đên việc bán phòng trên Expedia bằng thiết bị di động

Theo các số liệu mà Expedia đưa ra, trong phạm vi 15 km tính từ vị trí của du khách việc đặt phòng khách sạn online qua thiết bị di động đã được xảy ra. Và hơn 81% việc đặt phòng di động trong phạm vi 15km đều có thời gian ở lại đến 1 đêm.
Ở các khách sạn cách du khách đến 80km, phần lớn các lượt booking đến 1 đêm, trong đó đên 29% đêm hoặc hơn.

Tóm lại
Với những chia sẻ trên, hi vọng sẽ giúp các khách sạn đạt hiệu quả tốt nhất khi bán phòng trên Expedia. Chúc các bạn thành công!

 
liên hệ với OHS
Hotline công ty OHS

Tin liên quan

Chọn OTAs – Chiến lược hợp tác bán phòng khách sạn “khôn ngoan”

​Làm sao để thu hút lượng khách đặt phòng khách sạn

Mẹo hay: Bán phòng khách sạn hiệu quả, không còn phòng trống

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả, không bị thua lỗ

Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả để tăng doanh thu

Những kĩ năng bán phòng khách sạn cực hay cho nhân viên sale

4 sai lầm khách sạn hay mắc phải về dịch vụ khách hàng trên OTAs

Có thể bạn chưa biết: Vì sao nên bán phòng trên Traveloka ?

​Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ chuyên gia

​5 lời khuyên cho chủ khách sạn khi bán phòng trên Booking

Kinh nghiệm bán phòng Trên Airbnb cho chủ khách sạn

Những yêu cầu cơ bản khi đăng kí bán phòng trên Tripadvisor

Điều nên biết: Nghệ thuật cung cấp giá bán phòng khách sạn

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn nên học

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn - Phần 2

Tại sao nên để khách hàng được lựa chọn đặt phòng theo ý thích?

Quản lý hệ thống bán phòng khách sạn qua nhiều OTAs

Xây dựng hệ thống quản lý bán phòng khách sạn - NGĂN NGỪA RÒ RỈ DOANH THU

5 khó khăn gây trở ngại khi bán phòng trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

10 mẹo hay giúp khách sạn xử lý tốt các khiếu nại từ khách hàng

Những bí kíp hay để tăng doanh thu từ hệ thống bán phòng trực tuyến

7 lời khuyên hữu ích để quyết định chọn nhân viên kinh doanh khách sạn giỏi

Các quy trình đón tiếp khách VIP hay khách VVIP như thế nào?

Mục tiêu và sứ mệnh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P1

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P2

8 điều tuyệt vời bạn có thể làm để quản lý kênh bán phòng khách sạn

Giá phòng khách sạn chiến lược mang tính nghệ thuật và khoa học?

Làm thế nào để thành công trong việc quản lý khách sạn?

Mẹo để trở thành một Giám đốc khách sạn thành công

Làm thế nào khách sạn nắm vững cơ bản được về quản lý doanh thu?

Các khách sạn vừa và nhỏ: làm thế nào để phát triển và tồn tại trên thị trường?

Chiến lược tối ưu giá hiệu quả khi kinh doanh khách sạn của bạn

Lễ tân khách sạn hàng ngày phải làm công việc gì?

Bán phòng qua email và điện thoại - những điều cần lưu ý

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trực tuyến trên Booking nhanh chóng và hiệu quả

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trên Traveloka nhanh chóng, hiệu quả

Hướng dẫn đăng ký bán phòng khách sạn trên Agoda.com hiệu quả và nhanh chóng

Cách đăng kí bán phòng và quản lý khách sạn trên Tripadvisor

Hướng dẫn khách sạn đăng kí bán phòng trên Hostelworld nhanh chóng, dễ dàng

Làm sao để khách sạn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất

Bí mật mang lại sự thoải mái và hiệu quả cho khách sạn