Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả để tăng doanh thu

Để giúp khách hàng của mình đặt được phòng ở thoải mái nhất đem lại sự hài lòng tối đa nhất thì đó chính là thành công của chiến lược quản lý bán phòng khách sạn. Và muốn công việc kinh doanh của bạn ngày một phát triển thì đừng quên đem lại sự tin tưởng cao nhất, đồng thời thúc đẩy việc đặt phòng ở bất kì thời điểm nào, cho dù là mùa thấp điểm hay mùa nghỉ dưỡng. Hãy đẩy mạnh các kỹ thuật bán phòng khách sạn của mình để tăng doanh thu một cách ổn định và lâu dài.

1. Vậy tại sao cần tập trung vào quản lý bán phòng khách sạn để tăng doanh thu?

Nếu bạn đang là quản lý của một khách sạn hay chuỗi khách sạn, chắc hẳn cơn ác mộng lớn nhất đó chính là số phòng trống còn lại quá nhiều và lượng khách đặt phòng lại đi xuống. Đây có thể nói là một giai đoạn khủng hoảng và khó khăn dẫn đến việc kinh doanh gặp phải thất bại. Để tránh tình trạng này xảy ra thì bạn nên thiết kế một bản kế hoạch để quản lý bán phòng khách sạn một cách hiệu quả, tăng doanh thu cao lên nhanh chóng và cải thiện được tình hình hiện tại.
 
Việc quản lý bán phòng khách sạn để hiệu quả hơn trong kế hoạch tăng doanh thu
Việc quản lý bán phòng khách sạn để hiệu quả hơn trong kế hoạch tăng doanh thu
 
Và dễ dàng nhận ra rằng, việc tập trung vào tăng doanh số cũng là điều dễ hiểu, như vậy khách sạn mới có thể phát triển và có được nhiều lượt khách hàng ghé thăm hơn. Hãy khai thác một cách triệt để mọi tài nguyên để đưa hệ thống khách sạn được vận hành tốt nhất. Bạn có thể để khách hàng của mình được trải nghiệm những dịch cụ tốt nhất cùng các gói quà tặng hoặc nâng cấp để nâng cao được việc bán phòng. Hãy mang lại cho họ những gì mà họ đang mong đợi, đáp ứng được nhu cầu cũng như mong muốn dài lâu.

Thêm một cách nữa để tăng được doanh số cho khách sạn đó chính là cung cấp cho khách hàng không gian sống thoải mái và vui vẻ. Nếu một phòng khách sạn được trang trí với màu tối mang cảm giác u buồn thì tâm trạng của họ sẽ không được thoải mái. Vì thế hãy cho khách hàng của bạn được tận hưởng trong một không gian với không khí vui tươi và đầy sức sống, như vậy thì kì nghỉ dưỡng của họ mới thực sự có ý nghĩa.

Bên cạnh đó bạn cũng nên xây dựng cho mình một chiến lược quản lý bán phòng khách sạn chi tiết nhất để thúc đẩy doanh thu hơn.

2. Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn căn bản

Mỗi một khách sạn đều cần phải thực hiện một chiến lược bán phòng cụ thể với thị trường mục tiêu ngay tại địa điểm của họ. Và người thực hiện điều này không ai khách đó chính là người quản lý và điều hành khách sạn. Với một số chiến lược bán hàng sau đây sẽ giúp khách sựn được ưu tiên và phát triển một cách hoàn thiện nhất.

Chiến lược bán phòng khách sạn trực tiếp

Với chiến lược này, việc ưu tiên nhất đó chính là làm sao được nhiều lần đặt phòng trực tuyến thì càng có nhiều khách hàng càng tốt. Việc có nhiều lượt đặt phòng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các nhà quản lý khách sạn bởi sẽ tạo được doanh thu lớn. Vậy thì để làm được điều này, bạn nên có được một hệ thống quản lý bán phòng khách sạn trên các kênh OTAs khác nhau. Và chi phí hoa hồng bạn bỏ ra sẽ rất ít nếu biết cách.
 
Chiến lược bán phòng khách sạn trực tiếp
Chiến lược bán phòng khách sạn trực tiếp

Bạn có thể tham khảo thêm về “Giải pháp bán phòng khách sạn chuyên nghiệp

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ quan yếu tố về truyền thông để quảng bá sản phẩm dịch vụ bên mình. Điều này sẽ tăng được lượt tiếp cận cũng như có thêm được nhiều lượt đặt phòng khách sạn mới.

Chiến lược tiếp thị bán phòng tại điểm đên

Với loại hình chiến lược này, người trực tiếp quản lý khách sạn phải liên hệ và làm việc với một chuyên gia kinh doanh về du lịch ở một địa phương khách để quảng bá rộng rãi hơn về sản phẩm dịch vụ bên mình ra toàn khu vực. Thông qua chiến dịch tiếp thị tại điểm đến này, các doanh nghiệp tại địa phương sẽ cùng khách sạn đến các thị trường du lịch hấp dẫn nhất và thu hút được nhiều người đến thăm quan hơn.
 
Xúc tiến bán phòng bằng chiến lược tiếp thị xúc tiến để quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả
Xúc tiến bán phòng bằng chiến lược tiếp thị xúc tiến để quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả
 

Chiến dịch bán phòng và kèm theo khuyến mãi

Với chiến lược bán phòng này, các nhà quản lý khách sạn cần xác định và đánh giá các sự kiện lớn sẽ diễn ra ra tại khu vực địa phương mà khách sạn đang tọa lạc. Từ đó, các nhà khai thác khách sạn nên có một chương trình khuyến mãi sẽ trùng với sự kiện đó, như thế bạn sẽ thu được nguồn lợi ích lớn từ chính dòng lời này. Một số sự kiện bạn có thể áp dụng song song đó là lễ hội du lịch, hội nghị công nghiệp, sự kiện thể thao,….

Tặng quà – chiến lược bán phòng nhỏ

Hãy áp dụng đối với những khách hàng đang và đã từng sử dụng phòng khách sạn của bạn. Ngoài dịch vụ chuyên nghiệp cùng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đôi khi bạn cũng nên tạo ra những niềm vui bất ngờ nho nhỏ bằng những món quà khác nhau như tặng voucher hoặc một bữa sáng miễn phí chẳng hạn, không đáng bao nhiêu nhưng đủ để khiến họ thêm thích thú và ấn tượng về khách sạn.
 
Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả khi tặng những món quà bất ngời
Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả khi tặng những món quà bất ngời

Hay bạn cũng có thể giảm giá cho lần đặt phòng tiếp theo để thúc đẩy công việc bán phòng thêm hiệu quả. Nếu giới thiệu chương trình đến bạn bè người thân hay đồng nghiệp thì họ sẽ được tặng một phần quà nào đó xứng đáng hơn. Như thế, với chiến lược bán hàng như vậy sẽ đem lại lợi ích cho cả khách sạn và người quản lý bán phòng khách sạn.

Quản lý doanh thu

Với chiến lược này, người điều hành khách sạn phải đưa ra kế hoạch cụ thể để tối ưu hóa số lượng đặt phòng vào bất kì thời điểm nào trong năm. Nghĩa là theo thông thường, người quản lý phải yêu cầu giảm giá đặt phòng vào mùa thấp điểm để khuyến khích việc đặt phòng của du khách, đồng thời tăng giá và mùa cao điểm, cho dù ở hoàn cảnh nào thì khách hàng cũng sẽ sẵn sàng trả một khoản phí không nhỏ để sở hữu một căn phòng trong kì nghỉ dưỡng của họ. Như thế, doanh thu sẽ tăng cao và lãi suất thu về là không hề nhỏ, tránh được tình trạng phòng còn trống.

Từ những chiến lược trên mà các chuyên gia OHS đã gợi ý thì chắc chắn sẽ khiến doanh thu của khách sạn tăng liên. Việc quản lý bán phòng khách sạn cũng trở nên thuận lợi hơn. Nếu muốn tìm hiểu thêm về nhiều thông tin mới về kinh doanh khách sạn hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên nhé. Chúc các bạn luôn thành công!
 Liên hệ công ty IIT
Hotline công ty OHS

 

Tin liên quan

Chọn OTAs – Chiến lược hợp tác bán phòng khách sạn “khôn ngoan”

​Làm sao để thu hút lượng khách đặt phòng khách sạn

Mẹo hay: Bán phòng khách sạn hiệu quả, không còn phòng trống

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả, không bị thua lỗ

Những kĩ năng bán phòng khách sạn cực hay cho nhân viên sale

4 sai lầm khách sạn hay mắc phải về dịch vụ khách hàng trên OTAs

Có thể bạn chưa biết: Vì sao nên bán phòng trên Traveloka ?

​Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ chuyên gia

​5 lời khuyên cho chủ khách sạn khi bán phòng trên Booking

Kinh nghiệm bán phòng Trên Airbnb cho chủ khách sạn

Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng trên Expedia cực hay

Những yêu cầu cơ bản khi đăng kí bán phòng trên Tripadvisor

Điều nên biết: Nghệ thuật cung cấp giá bán phòng khách sạn

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn nên học

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn - Phần 2

Tại sao nên để khách hàng được lựa chọn đặt phòng theo ý thích?

Quản lý hệ thống bán phòng khách sạn qua nhiều OTAs

Xây dựng hệ thống quản lý bán phòng khách sạn - NGĂN NGỪA RÒ RỈ DOANH THU

5 khó khăn gây trở ngại khi bán phòng trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

10 mẹo hay giúp khách sạn xử lý tốt các khiếu nại từ khách hàng

Những bí kíp hay để tăng doanh thu từ hệ thống bán phòng trực tuyến

7 lời khuyên hữu ích để quyết định chọn nhân viên kinh doanh khách sạn giỏi

Các quy trình đón tiếp khách VIP hay khách VVIP như thế nào?

Mục tiêu và sứ mệnh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P1

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P2

8 điều tuyệt vời bạn có thể làm để quản lý kênh bán phòng khách sạn