Cuộc chiến không ngừng của các khách sạn và các OTA

Sau nhiều năm gần đây, với sự hòa hợp trê thị trường du lịch trực tuyến, không ít các khách sạn và đại lý du lịch trực tuyến OTAs đã có không ít lần va chạm nhau trong khi bán phòng khách sạn cho các du khách, không chỉ là ở mùa cao điểm.

Và ở vài tháng trước, hầu hết các khách sạn có thương hiệu lớn đã tung ra các chiến dịch lớn để điều hành việc bán phòng khách sạn trên trang website riêng của họ để tiết kiệm các khoản chi phí hoa hồng từ 10 – 20% cho các đại lý du lịch trực tuyến hay các OTAs. Đồng thời các trang wed đại lý cũng đã đẩy các thương hiệu khách sạn lớn xuống dưới cuối cùng của kết quả tìm kiếm cùng các phản hồi của khách hàng.

 
Cuộc chiến không ngừng của các khách sạn và OTAs
Cuộc chiến không ngừng của các khách sạn và OTAs
 
Trong một bán cáo gần đây nhất, “ nhiều thương hiệu khách sạn lớn và OTAs: Ai sẽ là người giành chiến thắng trong cuộc chiến này”. Morgan Stanley đã nghiên cứu xem xét các cuộc chiến này có thể gây ảnh hưởng đến các nhà đầu tư mặc dù OTA là một kênh tương đối lớn để đại diện cho các khách sạn có thương hiệu lớn, và 1/3 doanh thu của khách sạn đều dựa và các kênh này.

“Nếu ngành công nghiệp thay đổi, chúng ta sẽ thấy được khả năng thu nhập của cả hai và thay đổi nhiều lần” Thomas Allen, chuyên gia phân tích đã cho biết.

Sự thay đổi của các kênh OTAs ngày nay

Một chuyên gia phân tích “Cách đây 20 năm, OTAs là một  kênh phát triển một cách tự nhiên từ các cơ quan du lịch ngoại tuyến truyền thông”. Nhưng từ nhiều năm nay là đã là một kênh phân phối nhỏ nhưng vô cùng ổn định cho các khách sạn lớn. Và khi hợp tác với các khách sạn lớn nhất thế giới, OTA chỉ chiếm 4% - 5% các lượt đặt phòng từ năm 2004 – 2014. OTA thường được coi là một đối tác mạnh mẽ của ngành khách sạn.

Và trong hơn hai năm gần đây nhất, thị phần của các kênh OTA đã tăng lên một cách đáng kể so với các khách sạn; chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới, việc đặt chỗ OTAs đã tăng lên đến 6% vào năm 2015 và gần đây đã lên 8% trong thời gian khách sạn định vị lại mức giá phòng.

 
Làm thế nào để thu hút được nhiều khách hàng
Làm thế nào để thu hút được nhiều khách hàng

OTA chiếm từ 10 – 20% hoa hồng của mỗi một lần đặt phòng, chính vì vậy không có gì khó hiểu khi các khách sạn lớn đã phải tăng cường nỗ lực phát triển bán phòng trên các OTAs để giảm thiểu được chi phí này.

Làm thế nào để thu hút được nhiều khách hàng

Sau khi thương lượng lại giá đặt phòng vào cuối năm, hầu hết các khách sạn có thương hiệu lớn đã tung ra các chiến lược nhằm thu hút được nhiều khách hàng trung thành vào website riêng của mình. Nếu là vào tháng Hai, một trong những nhà khai thác lớn nhất đã công bố chiến dịch tiếp thị lớn nhất lịch sử, được gọi là “Stop Click Aroud”, quảng cáo giảm gần 10% và Wifi miễn phí cho các thành viên trung thành, những người đặt trực tiếp.

Có một số dấu hiệu ban đầu cho thấy các sáng kiến ​​đặt chỗ trực tiếp đang tăng lên, nhưng tính đến quý I năm 2016, các cuộc gọi thu nhập, OTAs vẫn chưa thấy có sự thay đổi về khối lượng. Trong thời gian chờ đợi, nhiều OTA đã phản hồi bằng cách đẩy các thương hiệu lớn xuống các kết quả tìm kiếm.

Trong khi năm thương hiệu lớn chiếm gần một nửa trong số tất cả các phòng khách sạn của Hoa Kỳ, có một trường hợp phải được thực hiện vì sao OTA có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến này. Morgan Stanley, chuyên gia phân tích Internet của Brian Nowak, cho biết: "Chúng tôi tin rằng công nghệ của họ - tập trung đầu tiên cho họ một lợi thế so với các khách sạn khi nói đến một số đặc điểm quan trọng." Thực tế, người tiêu dùng trẻ tuổi lại thích mô hình OTA, và cuối cùng, nỗ lực của các thương hiệu khách sạn để di chuyển khách du lịch đến các trang web của họ có thể chính là việc "chống lại hành vi tiêu dùng".

 
Sự tăng trưởng của khách sạn và OTAs
Sự tăng trưởng của khách sạn và OTAs

Đây không phải là lần đầu tiên các nhãn hiệu khách sạn đã cố gắng để thử nghiệm các OTA, và nó chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng. Morgan Stanley mong đợi một giải pháp trong sáu tháng tới một năm, với một trong bốn kết quả:

1.     Hiện trạng: Các khách sạn và OTAs tiếp tục hợp tác và không có sự thay đổi đáng kể trong việc đặt phòng khách sạn.
2.     Khách sạn giành chiến thắng: Các nỗ lực để đặt thêm khách hàng trực tiếp tăng giá trị cho chủ khách sạn và thương hiệu tại các chi phí của OTAs.
3.     Các OTA giành chiến thắng: Họ tăng tỷ lệ đặt phòng, tăng chi phí phân phối cho khách sạn.
4.     Cuộc chiến giá cả: Nếu khách sạn tập trung quá nhiều vào giá cả và không đủ kinh nghiệm, kết quả có thể là giảm tỷ lệ khách sạn hàng ngày trên bảng. Trong trường hợp đó, những người chiến thắng duy nhất sẽ là người tiêu dùng trong cuộc săn lùng giá rẻ.

Thường xuyên theo dõi OHS để có được những tin tức hay nhất.
 Liên hệ với OHS
Hotline công ty OHS