Điều nên biết: Nghệ thuật cung cấp giá bán phòng khách sạn

Giá bán phòng khách sạn là một phần vô cùng quan trọng quyết định đến doanh thu của khách sạn. Khi bạn muốn tăng lợi nhuận hoặc doanh số bán phòng thì điều cần nhất vẫn là việc điều chỉnh giá bán và vẫn giữ được sự mong đợi của khách hàng mục tiêu.

Và khách sạn vẫn có thể lô kéo được nhiều khách hàng khác nhau đến với doanh nghiệp của mình bằng các tối ưu hóa các kênh phân phối để người tìm kiếm dễ dàng hơn. Chính vì thế, việc cung cấp giá bán là cả một nghệ thuật, chỉ có người đưa ra chiến lược đúng đắn mới có được lợi ích từ chúng.

Để có được một khách hàng tiềm năng, không phải chỉ cần ra một mức giá tốt nhất, bạn có thể xem công thức dưới đây:
Giá trị = Kinh nghiệm/giá cả.

Do đó, để có được sự cạnh tranh cũng như làm nổi bật mình trên thị trường du lịch khách sạn, bạn cần mang lại cho họ những trải nghiệm tốt nhất, không phải là mức giá rẻ nhất. Lý tưởng cho cạnh tranh không phải là giá cả mà là sản phẩm. Hãy cùng xem OHS chia sẻ nhé!

“Bí mật ở đây: Giá cả tốt hơn không phải lúc nào cũng cung cấp mức giá thấp nhất. Trọng tâm cần phải có giá trị - điều gì làm bạn xa đối thủ cạnh tranh về vị trí, dịch vụ, phong cách, thương hiệu hay chất lượng?”

Cung cấp giá bán phòng khách sạn nên bắt đầu từ đâu?

Đầu tiên, điều quan trọng nhất là bạn phải xác nhận lại điểm hòa vốn của mình (cần đến sự hỗ trợ của bên kế toán viên nếu cần). Nhiều yếu tố có thể đã gây ra sự thay đổi này từ khi công việc kinh doanh của bạn bắt đầu. Đồng thời bạn cần phải kiểm tra lại chi phí điều hành cố định cùng sự biến đổi để có thể các định được mức giá tối thiểu, đạt được mục tiêu mà bạn đã đặt ra. Với giá thành nền tảng này, bạn có thể nghiên cứu với những người chơi khác trên thị trường của mình.
 
Cung cấp giá bán phòng khách sạn phù hợp để tăng doanh thu
Cung cấp giá bán phòng khách sạn phù hợp để tăng doanh thu​

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về cách tính giá bán phòng khách sạn

Bạn có thể được học hỏi rất nhiều từ phía đối thủ cạnh tranh của mình đó là cách nghiên cứu giá bán phòng khách sạn. Nhận thức thị trường toàn diện thường là chìa khóa của chiến lược giá thành công. Khi bạn phân tích giá không chỉ là xem xét tỷ lệ cơ sơ tính phí, nhưng lưu ý những điều sau đây:

Cần chú ý đối thủ cạnh tranh của bạn có:
- Nhiều mức giá cho các loại phòng/ tiện nghi khác nhau?
- Cấu trúc tỷ lệ khác nhau trên các kênh phân phối ?
- Mức giá khác nhau cho những khoảng thời gian lưu trú khác nhau?
- Bất kì sự khác biệt phân biệt/ tiện ích?

Khi so sánh nghiên cứu với cấu trúc giá chính của bạn, hãy đo lường giá trị mà bạn đưa ra dựa trên những gì mà họ đã có. Nếu bạn cung cấp giá trị tốt hơn, bạn có thể tính giá tốt hơn. Mặc dù giá trị là một khái niệm rất khách quan, có một số cách dễ dàng để tăng giá trị giá bán lên một cách vụ thể.

 
Hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để đưa ra mức giá bán phòng khách sạn phù hợp
Hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để đưa ra mức giá bán phù hợp​

Làm sao để tăng giá trị của mức giá bán phòng khách sạn lên?

Không có một công thức riêng nào để phát triển giá cả trong ngành du lịch, khách sạn hiện nay bởi không có hai sản phẩm nào là giống nhau.

Mỗi sản phẩm cung cấp các thành phần riêng của mình cùng sự tương tác hoàn toàn khác biệt, duy nhất. Hãy đặt trọng tâm giá trị mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình để đổi lấy giá họ bị tính.

- Tập trung vào việc phân biệt. Có nhiều cách để thêm giá trị cho sản phẩm bạn bán. Bằng cách cung cấp dịch vụ nhận phòng sớm, trả phòng trễ, Wi-Fi miễn phí, thiết bị tập thể dục, chỗ đậu xe, bữa sáng hoặc các tiện nghi phòng khách, bạn sẽ thêm giá trị cho cơ sở của mình, bù đắp cho mức giá cao hơn một chút. Hãy tự hỏi mình những gì khiến bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và tập trung vào việc thu hút sự chú ý của khách hàng.

- Đưa ra một bản tuyên bố giá trị tóm tắt lý do tại sao bạn cho rằng cơ sở của bạn có giá trị lớn đối với khách hàng. Nhân viên của bạn cũng có thể sử dụng để giải thích giá cả.

- Bố trí chỗ ở của bạn với các dịch vụ khác tại cơ sở của bạn hoặc gần đó. Thêm các liệu pháp spa hoặc bữa ăn vào gói hàng sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng và đảm bảo thu nhập từ đầu cho doanh nghiệp kinh doanh khách sạn của bạn hoặc của một đối tác khác có thể trả lại lợi ích.

 
Tăng giá trị của mức giá bán phòng lên giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng
Tăng giá trị của mức giá bán phòng lên giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng

- Thích nghi với sản phẩm của bạn dựa trên nhu cầu cụ thể của một thị trường thích hợp như khách du lịch với vật nuôi, khách hàng khuyết tật hoặc khách hàng đang hồi phục sau chuyến khám bệnh. Du lịch chữa bệnh đang bắt đầu trên khắp thế giới.

Còn giá chiết khấu thì sao?

Bởi vì các khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng so sánh tỷ lệ giữa các kênh khác nhau, hầu hết các cơ sở du lịch chọn duy trì tỷ lệ thống nhất trên tất cả các tuyến và cung cấp giảm giá theo kiểu tư nhân.
Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn làm việc với Đại lý du lịch trực tuyến quốc tế lớn, những người thực hiện chế độ chẵn lẻ trên tất cả các kênh là điều kiện kinh doanh với bạn.

Trong một thị trường cạnh tranh, thường là không thể tránh khỏi, nhưng hãy cẩn thận khi tạo thói quen sử dụng chiến thuật này để kích thích nhu cầu. Khách hàng có thể trở nên quen với mức giá nhất định và có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi tính phí lại mức thông thường. Thay vào đó hãy thêm điều kiện cho giá giảm giá của bạn, như mức lưu trú tối thiểu, hoặc số lượng khách du lịch tối thiểu.

Nhận thức được các sự kiện được lưu trữ trong khu vực của bạn và cùng nhau tạo ra các gói giảm giá có thể bao gồm vận chuyển đến / từ địa điểm hoặc thậm chí vé vào cổng. Nếu bạn tiết kiệm cho khách hàng một số rắc rối, phí bảo hiểm cao hơn có thể được đánh. Khách hàng cũng có kỳ vọng về mức giá cao hơn trong các khu vực khi có một sự kiện hoặc hội nghị, nhưng sau đó sẽ đổi lại cũng mong đợi giá thấp hơn vào mùa cao điểm.
 Liên hệ với OHS
Hotline OHS
 

Tin liên quan

Chọn OTAs – Chiến lược hợp tác bán phòng khách sạn “khôn ngoan”

​Làm sao để thu hút lượng khách đặt phòng khách sạn

Mẹo hay: Bán phòng khách sạn hiệu quả, không còn phòng trống

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả, không bị thua lỗ

Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả để tăng doanh thu

Những kĩ năng bán phòng khách sạn cực hay cho nhân viên sale

4 sai lầm khách sạn hay mắc phải về dịch vụ khách hàng trên OTAs

Có thể bạn chưa biết: Vì sao nên bán phòng trên Traveloka ?

​Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ chuyên gia

​5 lời khuyên cho chủ khách sạn khi bán phòng trên Booking

Kinh nghiệm bán phòng Trên Airbnb cho chủ khách sạn

Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng trên Expedia cực hay

Những yêu cầu cơ bản khi đăng kí bán phòng trên Tripadvisor

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn nên học

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn - Phần 2

Tại sao nên để khách hàng được lựa chọn đặt phòng theo ý thích?

Quản lý hệ thống bán phòng khách sạn qua nhiều OTAs

Xây dựng hệ thống quản lý bán phòng khách sạn - NGĂN NGỪA RÒ RỈ DOANH THU

5 khó khăn gây trở ngại khi bán phòng trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

10 mẹo hay giúp khách sạn xử lý tốt các khiếu nại từ khách hàng

Những bí kíp hay để tăng doanh thu từ hệ thống bán phòng trực tuyến

7 lời khuyên hữu ích để quyết định chọn nhân viên kinh doanh khách sạn giỏi

Các quy trình đón tiếp khách VIP hay khách VVIP như thế nào?

Mục tiêu và sứ mệnh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P1

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P2

8 điều tuyệt vời bạn có thể làm để quản lý kênh bán phòng khách sạn

Giá phòng khách sạn chiến lược mang tính nghệ thuật và khoa học?

Làm thế nào để thành công trong việc quản lý khách sạn?

Mẹo để trở thành một Giám đốc khách sạn thành công

Làm thế nào khách sạn nắm vững cơ bản được về quản lý doanh thu?

Các khách sạn vừa và nhỏ: làm thế nào để phát triển và tồn tại trên thị trường?

Chiến lược tối ưu giá hiệu quả khi kinh doanh khách sạn của bạn

Lễ tân khách sạn hàng ngày phải làm công việc gì?

Bán phòng qua email và điện thoại - những điều cần lưu ý

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trực tuyến trên Booking nhanh chóng và hiệu quả

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trên Traveloka nhanh chóng, hiệu quả

Hướng dẫn đăng ký bán phòng khách sạn trên Agoda.com hiệu quả và nhanh chóng

Cách đăng kí bán phòng và quản lý khách sạn trên Tripadvisor

Hướng dẫn khách sạn đăng kí bán phòng trên Hostelworld nhanh chóng, dễ dàng

Làm sao để khách sạn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất

Bí mật mang lại sự thoải mái và hiệu quả cho khách sạn