Hiệu ứng Billboard – Cách đưa khách sạn của bạn lên kênh trực tuyến

Rất nhiều cơ quan du lịch trực tuyến (OTAs) như Booking.com, Agoda.com, Expedia, Airbn,… cung cấp quảng cáo miễn phí khách sạn ngay trên trang web của họ. Đây gọi là hiệu ứng Billboard, nghĩa là nó sẽ mang lại cho bạn nhiều booking và điều hướng về trang website khách sạn của bạn nhiều hơn.

Nhưng sẽ rất khó khăn bởi các trang website này cập nhật một cách thủ công. Nhưng cũng đừng lo lắng, nếu biết các vận hành thì bạn sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề này hơn: hệ thống sẽ tự động đẩy hết các dữ liệu lên các trang website mà bạn đang muốn quản lý hay duy trì.

 
Hệ thống đặt phòng khách sạn trên các OTAs
Hệ thống đặt phòng khách sạn trên các OTAs

Các OTAs sẽ dành một khoản tiền vô cùng lớn để tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm cùng trả phí cho các quảng cáo pay-per-click, giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiểm ra họ trên Internet. Đồng thời, họ cũng dành nhiều thời gian để phát triển thương hiệu của mình, để nhiều người biết đến và tin tưởng. Bởi một thương hiệu có uy tín và danh tiếng thì họ sẽ sử dụng và tìm kiếm nhiều hơn khi có nhu cầu, bên cạnh đó sẽ sử dụng quy trình đặt phòng và lưu lại dữ liệu họ đã tìm thấy.

Các OTAs sẽ nhận tiền hoa hồng từ việc bán phòng cho khách sạn, nhưng họ sẽ không  tính phí  liệt kê với bạn – đây gọi là hiệu ứng billboard làm tăng giá trị kinh doanh lên mức cao nhất. Có nhiều trường hợp nhiều khách hàng vào trang website của họ nhưng lại không đặt phòng và sang một trang website khác để tìm được thứ họ cần và trực tiếp đặt tại đó.

Nói cách khác đây là một trang website cho phép bạn quảng cáo miễn phí.

Theo nghiên cứu mới nhất từ đại học Cornell về CASE: Trên Expedia có sự xuất hiện của BillBoard Effect đã tạo ra tầm nhìn thương hiệu cho các nhà cung cấp – Là các khách hàng sẽ vào trang web của họ để tìm được dịch vụ sản phẩm phù hợp và nghiên cứu nó. Đây là cách để tăng lượng truy cập và độ uy tín, đặt phòng trên trang của nhà cung cấp. Và gọi là hiệu ứng Billboard.

 
Hiệu ứng Billboard giúp lượng đặt phòng tăng lên
Hiệu ứng Billboard giúp lượng đặt phòng tăng lên

Ngay sau sử dụng hiệu ứng này, chúng ta đã có ngay kết quả như sau:

- Tăng đặt chỗ từ 7,5% lên đến 26%.
- Xác nhận dữ liệu và định lượng hiệu ứng Billboard, hay nâng mức đặt phòng ngay trên trang nhà cung cấp do kết quả nghiên cứu trên Expedia.
- Đồng nghĩa với việc tăng số lượng đặt phòng còn tăng ADR – tỷ lệ trung bình hàng ngày.

 
Hãy nhận nhiều tin tức hơn tại OHS để biết thêm nhiều cách kinh doanh khách sạn hơn.
Liên hệ hotline:  0931 86 86 90