Hiệu ứng Billboard – Cách đưa khách sạn của bạn lên kênh trực tuyến

Rất nhiều cơ quan du lịch trực tuyến (OTAs) như Booking.com, Agoda.com, Expedia, Airbn,… cung cấp quảng cáo miễn phí khách sạn ngay trên trang web của họ. Đây gọi là hiệu ứng Billboard, nghĩa là nó sẽ mang lại cho bạn nhiều booking và điều hướng về trang website khách sạn của bạn nhiều hơn.

Nhưng sẽ rất khó khăn bởi các trang website này cập nhật một cách thủ công. Nhưng cũng đừng lo lắng, nếu biết các vận hành thì bạn sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề này hơn: hệ thống sẽ tự động đẩy hết các dữ liệu lên các trang website mà bạn đang muốn quản lý hay duy trì.

 
Hệ thống đặt phòng khách sạn trên các OTAs
Hệ thống đặt phòng khách sạn trên các OTAs

Các OTAs sẽ dành một khoản tiền vô cùng lớn để tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm cùng trả phí cho các quảng cáo pay-per-click, giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiểm ra họ trên Internet. Đồng thời, họ cũng dành nhiều thời gian để phát triển thương hiệu của mình, để nhiều người biết đến và tin tưởng. Bởi một thương hiệu có uy tín và danh tiếng thì họ sẽ sử dụng và tìm kiếm nhiều hơn khi có nhu cầu, bên cạnh đó sẽ sử dụng quy trình đặt phòng và lưu lại dữ liệu họ đã tìm thấy.

Các OTAs sẽ nhận tiền hoa hồng từ việc bán phòng cho khách sạn, nhưng họ sẽ không  tính phí  liệt kê với bạn – đây gọi là hiệu ứng billboard làm tăng giá trị kinh doanh lên mức cao nhất. Có nhiều trường hợp nhiều khách hàng vào trang website của họ nhưng lại không đặt phòng và sang một trang website khác để tìm được thứ họ cần và trực tiếp đặt tại đó.

Nói cách khác đây là một trang website cho phép bạn quảng cáo miễn phí.

Theo nghiên cứu mới nhất từ đại học Cornell về CASE: Trên Expedia có sự xuất hiện của BillBoard Effect đã tạo ra tầm nhìn thương hiệu cho các nhà cung cấp – Là các khách hàng sẽ vào trang web của họ để tìm được dịch vụ sản phẩm phù hợp và nghiên cứu nó. Đây là cách để tăng lượng truy cập và độ uy tín, đặt phòng trên trang của nhà cung cấp. Và gọi là hiệu ứng Billboard.

 
Hiệu ứng Billboard giúp lượng đặt phòng tăng lên
Hiệu ứng Billboard giúp lượng đặt phòng tăng lên

Ngay sau sử dụng hiệu ứng này, chúng ta đã có ngay kết quả như sau:

- Tăng đặt chỗ từ 7,5% lên đến 26%.
- Xác nhận dữ liệu và định lượng hiệu ứng Billboard, hay nâng mức đặt phòng ngay trên trang nhà cung cấp do kết quả nghiên cứu trên Expedia.
- Đồng nghĩa với việc tăng số lượng đặt phòng còn tăng ADR – tỷ lệ trung bình hàng ngày.

 
Hãy nhận nhiều tin tức hơn tại OHS để biết thêm nhiều cách kinh doanh khách sạn hơn.
Liên hệ hotline:  0931 86 86 90
 

Tin liên quan

​Đừng để khách sạn mất điểm vì ảnh chụp quá tệ

4 Cách để kinh doanh khách sạn luôn bền vững hơn

Cách nắm giữ được mối quan hệ với khách hàng ngay từ lần đầu tiên

3 giai đoạn phân phối bán phòng khách sạn và các OTAs bạn phải biết

5 bước xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên trực tuyến

8 chiến thuật nâng cao sự phổ biến xếp hạng của khách sạn trên Google

7 bước để bán hàng trực tuyến thành công

Bán phòng khách sạn trên OTAs – phương pháp “khôn ngoan”

Tầm quan trọng của đánh giá trực tuyến và nhất quát kinh nghiệm khách hàng

Những điều nhân viên lễ tân cần biết để nhận diện 4 đối tượng khách lưu trú

Bạn sẽ làm gì đối với những lời nhận xét tích cực

“Khách vãng lai” và cách xử lý tình huống của khách sạn

4 cách dễ dàng tạo sự ngạc nhiên và làm hài lòng khách hàng trong Giáng sinh này

'Những trải nghiệm tốt của khách' - động lực lớn cho khách sạn

Kinh doanh khách sạn và việc thanh toán trực tuyến: ưu và khuyết điểm

Mẹo để thu hút và quyến rũ khách hàng đến với khách sạn của bạn

Từng bước tạo chiến lược bán phòng trên Facebook của khách sạn

Quản lý doanh thu – Nghệ thuật và sự chuyên nghiệp cần có

Tạo chiến lược phân phối khách sạn để có lợi nhuận

Vai trò của các OTAs trong quản lý doanh thu tại khách sạn

Phân loại Sale và công việc cụ thể của từng sale khách sạn

Quản trị rủi ro khách sạn – Yếu tố quan trọng không thể bỏ qua

Xu hướng thiết kế mới cho khách sạn vào năm 2018

Dịch vụ hoàn hảo cho khách sạn với khách Nhật Bản

Hiểu khách Trung Quốc giúp khách sạn phát triển thành công hơn

Mẹo viết mô tả trên trang đánh giá để tăng lượt đặt phòng

Thu hút khách hàng đặt phòng trực tuyến bằng gói dịch vụ nào của khách sạn?

10 điều bạn phải làm để phát triển việc đặt phòng trực tuyến của khách sạn

Có thể bạn chưa biết 9 kênh phân phối phòng khách sạn này

Hướng dẫn 10 bước để thu hút du khách trong thời đại kỹ thuật số mới

Làm sao khách sạn có thể tận dụng và quản lý sự tăng trưởng trong Du lịch mạo hiểm