Kinh nghiệm bán phòng Trên Airbnb cho chủ khách sạn

Mô hình bán phòng trên Airbnb, Booking, Agoda,…đã và đang phát triển trên toàn thế giới được rất nhiều khách sạn chọn để hợp tác kinh doanh. Ở đây, khách hàng thấy được toàn bộ từ những khách sạn có danh tiếng đến các khách sạn vừa và nhỏ để có thể lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Chính vì thế, đây là những kênh trung gian bán phòng tiềm năng để giúp các khách sạn có thể đẩy mạnh doanh thu tăng trưởng hơn nữa đồng thời lượng bán phòng sẽ được cải thiện đáng kể. Dưới đây  là một số chia sẻ của các chuyên gia tại OHS dành cho các chủ khách sạn khi bắt đầu bán phòng trên Airbnb vô cùng bổ ích.

Bán phòng trên Airbnb là gì?

Airbnb là một trong những kênh OTA vô cùng phổ biến và phát triển trên thế giới. Đây là kênh chuyên cung cấp các dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến, đặt vé máy bay, du lịch,…. Kênh bán phòng này không có khách sạn hay các công ty du lịch, đại lý bán vé may bay, mà Airbnb là kênh trung gian kết nối giữa du khách và các khách sạn,… Và Airbnb được thành lập và năm 2008 và có trụ sở tại Hoa Kì, hiện nay, Airbnb có mặt tại 33000 thành phố ở 192 quốc gia. Ở Việt Nam, Airbnb du nhập vào năm 2014,  tại Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh thành khác cũng đã tham gia vào mạng lưới của Airbnb với số lượng phòng ngủ, nhà thuê lên đến hơn 1000 lượt.  Việc giao dịch từ phía du khách và các khách sạn cũng diễn ra vô cùng nhanh chóng và thuận lợi hoàn toàn bằng trực tuyến. Chỉ cần một vài bước đăng kí bán phòng trên Airbnb đơn giản là khách sạn có thể nhận được xác nhận và đưa phòng lên cung cấp cho khách hàng.
 
Bán phòng trên Airbnb là gì?
Bán phòng trên Airbnb là gì?​

Vậy bán phòng trên Airbnb cần chuẩn bị những gì?

Sau khi đã đăng kí thành công việc bán phòng khách sạn trên Airbnb, các khách sạn cần chuẩn bị đầy đủ thông tin về giá cả, số lượng phòng, thông tin chi tiết về các phòng và đợi trang này xác nhận giúp bạn. Chi tiết như sau: đầu tiên bạn đừng quên việc tìm các hình ảnh thật đẹp, bao quát được toàn bộ căn phòng của khách sạn, vật dụng trong phòng, view nhà tắm, view nhìn từ căn phòng ra ngoài,…. Đây chính là hình ảnh để quảng bá và thu hút khách đặt phòng, nên bạn cần chú ý phải đầu tư kĩ lưỡng và chọn cho mình một nhiếp ảnh gia đáng tin cậy để làm điều này.
Thứ hai: Bạn phải có một bài viết ngắn gọn giới thiệu về khách sạn, các loại phòng khách sạn, chú ý nêu ra được các điểm mạnh để làm nổi bật, hãy nhớ rằng đừng nói đi quá xa sự thật, bởi khi khách hàng đến và sử dụng sản phẩm bên bạn, nếu không giống như bạn đã miêu tả chắc chắn sẽ khiến họ không hài lòng.

Và cần phải khoanh được vùng đối tượng mà bạn muốn phục vụ, cần có giá cả cụ thể, chi tiết nhất. Chẳng hạn như giá 1 ngày là bao nhiêu, 1 tuần là như thế nào, có bao gồm phí VAT chưa hay có phát sinh chi phí khác thì như thế nào. Nếu bạn không chắc chắn được thì hãy tham khảo thêm mức giá mà các khách sạn quanh đấy để đưa ra được mức giá hợp lý nhất.
Để khách đặt phòng ấn tượng hơn về dịch vụ khách sạn của bạn, nên có sơ đồ hướng dẫn cho khách đến khách sạn của mình, gợi ý thêm cho họ về phương tiện di chuyển đến đó sao cho thuận lợi và tiết kiệm nhất. Nhớ rằng, cần cung cấp đầy đủ số điện thoại, địa chỉ để khách hàng liên hệ được với bên khách sạn nếu có vấn đề gì.

 
Chuẩn bị chu đáo nhất trước khi bán phòng trên Airbnb
Bán phòng trên Airbnb là gì?

Thêm một tính năng nữa mà Airbnb muốn cung cấp cho cả bên du khách và khách sạn đó là thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa, thẻ quốc tế hay Paypal vô cùng thuận lợi. Sau khi đăng kí đặt phòng xong, du khách có thể chuyển khoản ngay cho khách sạn để thanh toán tiền phòng.

Cần cung cấp dịch vụ đặt phòng như thế nào là tốt nhất?

Nên nhớ rằng, khi đăng bán phòng khách sạn, bạn nên chuẩn bị một form trước để khi đăng kí khách hàng có thể điền đầy đủ thông tin của mình. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian cho cả bên khách sạn và du khách, tạo được ấn tượng chuyên nghiệp trong cung cách dịch vụ. Trước này khách hàng qua check in nên gọi điện thông bán để nhắc nhở khách hàng, đồng thời gửi trước đó các thông tin cụ thể và cách tìm đường đến khách sạn. Nên hỏi thăm xem họ đi đến bằng phương tiện gì, nếu khách sạn có điều kiện, hãy mở thêm dịch vụ đón khách miễn phí sẽ gây ấn tượng tốt với họ nhiều hơn, ở đây, mình chỉ nhắc là có điều kiện thôi nhé, nếu không thì thôi. Bởi đây cũng là một phần trong các chiến dịch Marketing khách sạn vô cùng hiệu quả mà nhiều khách sạn đã áp dụng vô cùng thành công.

Trước khi khách đến, khách sạn cần kiểm tra lại một lần nữ về phòng của khách xem đã sạch sẽ chưa, còn thiếu đồ dùng gì không. Để chu đáo hơn nên chuẩn bị một ly nước và một vài món ăn nhẹ, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng khách hàng chắc chắn sẽ vô cùng hài lòng và cảm thấy như được chào đón về nhà mình vậy. Đừng quên giới thiệu cho họ một số món ăn địa phương để họ có thể thưởng thức, thật quá chu đáo phải không nào?

 
Khi bán phòng trên Airbnb cần cung cấp những dịch vụ như thế nào
Khi bán phòng khách sạn trên Airbnb cần cung cấp những dịch vụ như thế nào?

Chú ý thêm:
- Khi khách gửi yêu cầu đặt phòng khách sạn, nên trả lời khách càng nhanh càng tốt.
- Thường xuyên kiểm tra các bình luận, đánh giá của du khách về khách sạn trên các trang Tripadvisor hay các OTAs khác. Nên để lại lời cảm ơn vì họ đã nhận xét dù nó là lời bình luận tiêu cực hay tích cực nhé
- Luôn có một bộ phận sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của khách một cách chuyên nghiệp.
- Hệ thống bán phòng khách sạn trên Airbnb hay ở bất kì kênh nào khác cũng cần phải được tối ưu hóa. Nếu bạn không có thời gian chăm sóc hay không có người chuyên nghiệp để quản lý thì nên tìm một đơn vị để làm việc này.
Có thể xem thêm:
- Cuối cùng, hãy chú ý đến dịch vụ khách hàng nhé, bởi sự thành công luôn dựa vào một phần không nhỏ của nó.
Hi vọng với những chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia khi bán phòng trên Airbnb hay các kênh OTAs khác, sẽ giúp khách sạn đạt được mục tiêu cũng như định hướng mà mình đề ra. Chúc các bạn luôn thành công!
 Liên hệ công ty OHS
Hotline OHS

Tin liên quan

Chọn OTAs – Chiến lược hợp tác bán phòng khách sạn “khôn ngoan”

​Làm sao để thu hút lượng khách đặt phòng khách sạn

Mẹo hay: Bán phòng khách sạn hiệu quả, không còn phòng trống

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả, không bị thua lỗ

Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả để tăng doanh thu

Những kĩ năng bán phòng khách sạn cực hay cho nhân viên sale

4 sai lầm khách sạn hay mắc phải về dịch vụ khách hàng trên OTAs

Có thể bạn chưa biết: Vì sao nên bán phòng trên Traveloka ?

​Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ chuyên gia

​5 lời khuyên cho chủ khách sạn khi bán phòng trên Booking

Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng trên Expedia cực hay

Những yêu cầu cơ bản khi đăng kí bán phòng trên Tripadvisor

Điều nên biết: Nghệ thuật cung cấp giá bán phòng khách sạn

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn nên học

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn - Phần 2

Tại sao nên để khách hàng được lựa chọn đặt phòng theo ý thích?

Quản lý hệ thống bán phòng khách sạn qua nhiều OTAs

Xây dựng hệ thống quản lý bán phòng khách sạn - NGĂN NGỪA RÒ RỈ DOANH THU

5 khó khăn gây trở ngại khi bán phòng trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

10 mẹo hay giúp khách sạn xử lý tốt các khiếu nại từ khách hàng

Những bí kíp hay để tăng doanh thu từ hệ thống bán phòng trực tuyến

7 lời khuyên hữu ích để quyết định chọn nhân viên kinh doanh khách sạn giỏi

Các quy trình đón tiếp khách VIP hay khách VVIP như thế nào?

Mục tiêu và sứ mệnh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P1

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P2

8 điều tuyệt vời bạn có thể làm để quản lý kênh bán phòng khách sạn

Giá phòng khách sạn chiến lược mang tính nghệ thuật và khoa học?

Làm thế nào để thành công trong việc quản lý khách sạn?

Mẹo để trở thành một Giám đốc khách sạn thành công

Làm thế nào khách sạn nắm vững cơ bản được về quản lý doanh thu?

Các khách sạn vừa và nhỏ: làm thế nào để phát triển và tồn tại trên thị trường?

Chiến lược tối ưu giá hiệu quả khi kinh doanh khách sạn của bạn

Lễ tân khách sạn hàng ngày phải làm công việc gì?

Bán phòng qua email và điện thoại - những điều cần lưu ý

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trực tuyến trên Booking nhanh chóng và hiệu quả

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trên Traveloka nhanh chóng, hiệu quả

Hướng dẫn đăng ký bán phòng khách sạn trên Agoda.com hiệu quả và nhanh chóng

Cách đăng kí bán phòng và quản lý khách sạn trên Tripadvisor

Hướng dẫn khách sạn đăng kí bán phòng trên Hostelworld nhanh chóng, dễ dàng

Làm sao để khách sạn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất

Bí mật mang lại sự thoải mái và hiệu quả cho khách sạn