Làm thế nào để quản lý các nhận xét trên Tripadvisor?

Có không ít câu hỏi được đặt ra và gửi về các nhà tư vấn quản lý khách sạn là “Làm sao để tôi có thể quản lý các bình luận tiêu cực trên Tripadvisor?”

Và chính thực tế, chúng ta cũng nhiều lần phải gặp những bình luận hay đánh giá không hay ở nơi nào đó và thời  gian bất kì ngay trên chính website khách sạn của mình. Nếu là trước đây, thì việc nhận được bình luận của chính khách hàng sẽ chỉ vòng quanh ở những khách đặt phòng quen thuộc. Nhưng ở hiện tại, việc muốn nhận được nhiều lời nhận xét tích cực hơn từ nhiều khách hàng khác nhau, bạn chỉ cần bỏ ra một chi phí để làm được điều này. Ngược lại, nếu bạn có danh tiếng đủ lớn cùng ngân sách ổn định và được thông qua bởi các chuyên gia tư vấn về PR thì việc tạo ra nhiều thông điệp đến với khách hàng là điều không hề khó khăn.

 
Các nhận xét trên Tripadvisor vô cùng quan trọng
Các nhận xét trên Tripadvisor vô cùng quan trọng

Một điều các chuyên gia đều nhận thấy rằng, quảng cáo và PR cũng chưa thực sự đạt được hiệu quả bằng truyền miệng.
Một điều đáng để bạn lo ngại đó là có thể một số đối thủ cạnh tranh không lành mạnh muốn truy cập vào hệ thống của bạn và để phá hoại danh tiếng của bạn hay gửi đi các phản hồi của bạn đến khách hàng. Tuy nhiên, nếu cơ sở của bạn đủ mạnh thì vấn đề này không cần lo lắng.

Chính vì vậy, bạn cần quản lý thật sát sao mọi dữ liệu của hệ thống tránh để xảy ra nhiều lỗi. Như thế, trong mọi cuộc chiến đấu bạn mới có thể vững tâm để lấy lại chiến thắng.

Khách hàng thường hoạt động như thế nào trên Tripadvisor?

Khi muốn tìm hiểu về khách sạn thì khách hàng thường có thói quen tìm hiểu và xem các bài đánh giá trên Tripadvisor. Nếu khách sạn của bạn nhận được nhiều lời khen tích cực thì điều đó vô cùng có lợi. Nhưng bên cạnh đó, sẽ xuất hiện vài điều tiêu cực gì đó, mà bạn khó có thể kiểm soát hết được. Hoặc có thể có quá nhiều điều tích cực khiến chính khách hàng cảm thấy nghi ngờ, nếu câu chuyện đó không thực tế chút nào và họ có thể nghi ngờ rằng bạn đang tự đặt câu hỏi tự trả lời.

Hay trường hợp, bạn không khuyến khích họ để lại lời đánh giá nhưng lại yêu cầu họ làm vậy, không khác gì là ép buộc và khách hàng không thích điều này, họ có thể làm hành động tiêu cực hơn đó là chặn bạn.

 
Khách hàng thường chú trọng đến các bài đánh giá trên Tripadvisor
Khách hàng thường chú trọng đến các bài đánh giá trên Tripadvisor

Bên cạnh đó, các yếu tố ảnh hưởng đến việc kinh doanh bán phòng đó chính là bảng xếp hạng cùng chỉ số xuất hiện của khách sạn trên Tripadvisor cùng số lượng bài đánh giá, chất lượng về bài đánh giá và các bài đánh giá mới nhất.

Vậy làm thế nào để quản lý được điều này?

Sau mỗi lần sử dụng xong dịch vụ đặt phòng khách sạn, bạn có thể mời khách hàng để lại nhận xét về khách sạn. Đừng vì cố lấy được nhận xét mà đưa ra những chính sách khuyến mãi hay giảm giá, như vậy sẽ đánh giá thấp chất lượng và uy tín bên bạn hoặc chính là sự công bằng. Thay vào đó, bạn có thể gửi email cho họ và hi vọng họ sẽ để lại nhận xét gì trong chuyến sau.

Và nếu để tránh việc gian lận, bạn có thể dùng biểu mẫu Khiếu nại tại trung tâm quản lý chủ sở hữu để sử dụng để gửi cho khách hàng.

Hi vọng với những chia sẻ trên của OHS, các bạn có thể áp dụng để quản lý được các bài nhận xét từ phía khách hàng trên Tripadvisor. Chúc các khách sạn luôn thành công!

 
Liên hệ với OHS
Hotline công ty IIT