Mẹo hay: Bán phòng khách sạn hiệu quả, không còn phòng trống

Không ít các khách sạn hiện nay đang tìm cho mình phương pháp sao cho việc bán phòng khách sạn hiệu quả nhất. Bởi do xu hướng bán phòng có sự thay đổi rất lớn với sự phát triển của kinh doanh trực tuyến, nên cách truyền thống đã không còn phù hợp.

Bên cạnh đó, rất nhiều khách sạn đang mọc lên nhiều vô kể nên khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và chọn lựa ngay ở cùng một địa điểm, giá cả lại cạnh tranh, nhiều phòng VIP và chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, hoàn hảo khiến khách hàng vô cùng hài lòng. Chính vì thế, cần có giải pháp để khách sạn có thể bán phòng hiệu quả, tránh còn phòng trống. Để giúp các quản lý khách sạn có được câu trả lời sớm nhất, OHS xin đưa ra một số cách sau đây để quý vị có thể tham khảo:

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp 

Lễ tân là yếu tố quan trọng giúp việc bán phòng khách sạn hiệu quả hơn

Lễ tân là yếu tố quan trọng giúp việc bán phòng khách sạn hiệu quả hơn

Từng ngày, từng ngày có rất nhiều khách sạn mọc lên, to và hoành tráng hơn các khách sạn đi trước cùng nội thất hiện đại và phong cách phục vụ chuyên nghiệp nên sự cạnh tranh bán phòng khách sạn là điều rất dễ xảy ra trong từng khu vực. Vì thế, việc đầu tiên mà các khách sạn cần phải làm đó là đạo tạo đội ngũ nhân viên để việc kinh doanh bán phòng khách sạn hiệu quả hơn. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng để khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ của một khách sạn. Nếu khách sạn có đội ngũ tinh nhuệ như lễ tân luôn nở nụ cười và hướng dẫn khách tận tình, lễ phép thì sẽ gây ấn tượng mạnh với khách. Và tiếp tân được coi là bộ mặt chính của khách sạn, bởi đây là người mà khách tiếp xúc đầu tiên cũng là người cuối cùng khi kết thúc đặt phòng. Vì thế, ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng.

Giá phù hợp tùy thời điểm để bán phòng khách sạn hiệu quả

Ở mỗi thời điểm khác nhau, các khách sạn cần có chiến lược giá phù hợp để thu hút được lượng khách hàng ổn định, tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Các quảng lý khách sạn phải xác định được đâu là thời điểm tăng giá phòng, đâu là thời điểm giảm giá phòng. Có thể thấy ngay trong mùa du lịch, các khách sạn đều chạy theo xu thế tăng giá bán phòn một cách chóng mặt mà quên đi chất lượng phục vụ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của khách sạn. Đây chính là cơ hội để bạn có thể chứng minh được năng lực của mình để hấp dẫn khách hàng với chất lượng phục vụ hoàn hảo và giá cả phải chăng. Hãy xây dựng một thương hiệu khách sạn bằng chính cách mà bạn đã lựa chọn.
 

Cần đưa ra giá cả hợp lý cho khách hàng của bạn

Cần đưa ra giá cả hợp lý cho khách hàng của bạn
 

Minh bạch, uy tín 

Thêm một điều nữa về giá cả của việc kinh doanh bán phòng đó chính là cần niêm yết một cách minh bạch để tạo sự uy tín. Bạn có thể để ngay bảng giá phòng trước bàn tiếp tân hoặc trong phòng để khách hàng dễ tham khảo hơn. Bên cạnh đó, có thể đưa lên website hoặc các kênh bán phòng khác. Và khi thanh toán tiền cho khách cần công khai minh bạch rõ ràng, sẽ tạo được niềm tin cho họ, như thế cơ hội để họ quay lại lần nữa là rất lớn.

Hợp tác với các kênh bán phòng khách sạn trung gian

Đừng quên việc này, bởi hiện nay các OTAs đang dẫn đầu về việc thu lại nguồn lợi nhuận cho các khách sạn hiện nay. Không chỉ vậy, các khách hàng cũng vô cùng tin tưởng các kênh đặt phòng trực tuyến này như kênh Tripadvisor, Expedia, Agoda.com,… Vì thế, các quản lý các khách sạn nên đăng kí và xây dựng cho mình một hệ thống bán phòng khách sạn hiệu quả và chuyên nghiệp nhất.
 

Nên hợp tác với các kênh OTAs để việc bán phòng khách sạn được hiệu quả

Nên hợp tác với các kênh OTAs để việc bán phòng khách sạn được hiệu quả

Nếu quý vị đang có nhu cầu về tư vấn, xây dựng và tối ưu hóa hệ thống bán phòng khách sạn có thể liên hệ ngay với OHS để được hỗ trợ một cách chi tiết nhất. OHS (Online Hotel Solution – Giải pháp bán phòng khách sạn trực tuyến chuyên nghiệp và uy tín với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn sẽ đưa ra được phương pháp giúp các khách sạn có được hệ thống bán phòng chuyên nghiệp nhất trên nhiều kênh OTAs khác nhau, tạo được nguồn thu lợi nhuận nhanh chóng nhất.

Hình ảnh cần phải chân thật và mang theo sự sang trọng 

Tiếp đến đó chính là hình ảnh trên website bán phòng khách sạn. Bên cạnh có được những hình ảnh trực quan và thực tế nhất thì các khách sạn cần chú ý đến vẻ sang trọng, đẳng cấp, nổi bật để thu hút nhiều lượt đặt phòng. Hãy tận dụng thời cơ để tạo mối quan hệ với những khách đã đặt phòng để chụp những bức ảnh đẹp cho lên website, việc làm này sẽ tạo được độ tin cậy cao và nâng hình ảnh khách sạn lên.
 

Hình ảnh của khách sạn cần sự chân thật và sang trọng

Hình ảnh của khách sạn cần sự chân thật và sang trọng

Thêm một gợi ý nữa đó chính là để khách hàng thường xuyên tương tác với website khách sạn nên có riêng những blog viết về các danh lam thắng cảnh để thu hút khách du lịch đặt phòng, và đừng quên đưa Google Maps lên để họ định vị được khách sạn của bạn. Hãy thường xuyên cập nhật nhiều hình ảnh mới giúp khách đặt phòng có thể xem và tham khảo ngay từ hôm nay. Điều này sẽ khiến họ thích thú hơn rất nhiều.

Xem thêm bài viết hữu ích hơn: Những kỹ năng bán phòng khách sạn cực hay cho nhân viên sale

Tích hợp mạng xã hội để chia sẻ giúp việc bán phòng khách sạn hiệu quả

Các trang mạng xã hội là một kênh không thể thiếu trong việc kinh doanh trực tuyến, bởi lượng tương tác của nó là rất cao, kéo theo nhiều lợi nhuận đáng kể. Hãy thường xuyên chia sẻ những thông tin hữu ích nhất trên các group, fanpage để mang lại sự lan tỏa lớn.
 

Đừng quên mạng xã hội để tương tác với khách hàng tốt hơn

Đừng quên mạng xã hội để tương tác với khách hàng tốt hơn

Từ những mẹo hay khi kinh doanh bán phòng trực tuyến trên đây, chắc hẳn quý vị đã định hình được phương hướng bán phòng khách sạn hiệu quả nhất, nhanh chóng nhất. Hãy cho mình những giải pháp tối ưu nhất để phòng không còn trống, doanh thu tăng cao và nâng thương hiệu lên một tầng cao mới. Chúc quý vị luôn thành công!
 
liên hệ với OHS
Hotlien của OHS
 

Tin liên quan

Chọn OTAs – Chiến lược hợp tác bán phòng khách sạn “khôn ngoan”

​Làm sao để thu hút lượng khách đặt phòng khách sạn

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả, không bị thua lỗ

Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả để tăng doanh thu

Những kĩ năng bán phòng khách sạn cực hay cho nhân viên sale

4 sai lầm khách sạn hay mắc phải về dịch vụ khách hàng trên OTAs

Có thể bạn chưa biết: Vì sao nên bán phòng trên Traveloka ?

​Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ chuyên gia

​5 lời khuyên cho chủ khách sạn khi bán phòng trên Booking

Kinh nghiệm bán phòng Trên Airbnb cho chủ khách sạn

Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng trên Expedia cực hay

Những yêu cầu cơ bản khi đăng kí bán phòng trên Tripadvisor

Điều nên biết: Nghệ thuật cung cấp giá bán phòng khách sạn

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn nên học

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn - Phần 2

Tại sao nên để khách hàng được lựa chọn đặt phòng theo ý thích?

Quản lý hệ thống bán phòng khách sạn qua nhiều OTAs

Xây dựng hệ thống quản lý bán phòng khách sạn - NGĂN NGỪA RÒ RỈ DOANH THU

5 khó khăn gây trở ngại khi bán phòng trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

10 mẹo hay giúp khách sạn xử lý tốt các khiếu nại từ khách hàng

Những bí kíp hay để tăng doanh thu từ hệ thống bán phòng trực tuyến

7 lời khuyên hữu ích để quyết định chọn nhân viên kinh doanh khách sạn giỏi

Các quy trình đón tiếp khách VIP hay khách VVIP như thế nào?

Mục tiêu và sứ mệnh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P1

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P2

8 điều tuyệt vời bạn có thể làm để quản lý kênh bán phòng khách sạn

Giá phòng khách sạn chiến lược mang tính nghệ thuật và khoa học?

Làm thế nào để thành công trong việc quản lý khách sạn?

Mẹo để trở thành một Giám đốc khách sạn thành công

Làm thế nào khách sạn nắm vững cơ bản được về quản lý doanh thu?

Các khách sạn vừa và nhỏ: làm thế nào để phát triển và tồn tại trên thị trường?

Chiến lược tối ưu giá hiệu quả khi kinh doanh khách sạn của bạn

Lễ tân khách sạn hàng ngày phải làm công việc gì?

Bán phòng qua email và điện thoại - những điều cần lưu ý

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trực tuyến trên Booking nhanh chóng và hiệu quả

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trên Traveloka nhanh chóng, hiệu quả

Hướng dẫn đăng ký bán phòng khách sạn trên Agoda.com hiệu quả và nhanh chóng

Cách đăng kí bán phòng và quản lý khách sạn trên Tripadvisor

Hướng dẫn khách sạn đăng kí bán phòng trên Hostelworld nhanh chóng, dễ dàng

Làm sao để khách sạn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất

Bí mật mang lại sự thoải mái và hiệu quả cho khách sạn