Những kĩ năng bán phòng khách sạn cực hay cho nhân viên sale

Hiện nay, hầu như tất cả các khách sạn đều có một bộ phận sale có kỹ năng bán phòng khách sạn vô cùng chuyên nghiệp để giúp cho doanh nghiệp tăng doanh thu và phát triển rộng rãi hơn. Vì thế, tầm quan trọng của một nhân sale được các khách sạn rất chú trọng để hoàn thành được chỉ tiêu chiến lược mà người quản lý đề ra. Vậy, những kỹ năng đó là gì ?

Với bài viết dưới đây, OHS sẽ đưa ra một số kỹ năng bán phòng khách sạn cực hay để các nhà quản lý khách sạn có thể tham khảo.

Ở một nhân viên sale giỏi cần hội tụ đầy đủ những kiến thức chuyên môn, đồng thời phải hiểu rõ được sản phẩm của khách sạn. Bên cạnh đó, yếu tố đam mê cũng quyết định một phần không nhỏ để thúc đẩy được tinh thần làm việc cũng như sự yêu thích được tăng cao, như thế mới đem lại hiệu quả cho công việc. Ngoài những yếu tố đó ra, thì kỹ năng mềm là không thể thiếu trong việc kinh doanh khách sạn. Hãy tham khảo ngay những kỹ năng dưới đây:

1. Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng bán phòng khách sạn cần thiết

Đây là kỹ năng đầu tiên và bắt buộc đối với một nhân viên sale khách sạn ngoài việc cần đầy đủ kiến thức. Chẳng hạn nếu bạn có đầy đủ chuyên môn cùng các kiến thức thực tế nhưng thiếu đi sự khéo léo trong giao tiếp với bên đối tác và khách hàng thì chắc chắn sẽ khiến họ ấn tượng xấu về bạn và cả khách sạn. Chính những lỗi nhỏ không đáng có này lại gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh bán phòng khách sạn rất nhiều. Vì vậy, hãy trau dồi kỹ năng mềm này trước nhé.
 
Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng bán phòng khách sạn vô cùng quan trọng
Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng bán phòng khách sạn vô cùng quan trọng

2. Kỹ năng bán phòng khách sạn giỏi cần có tác phong chuyên nghiệp

Lịch sự luôn là một yếu tố mang lại điểm cộng rất lớn trong mắt khách hàng. Hãy để ý từ các ăn mặc, cử chỉ, lời nói, hành động để có được sự ấn tượng từ những người đối diện, chẳng hạn như khách hàng, đối tác. Điều này sẽ tác động đến, tính chuyên nghiệp của bạn trong vấn đề giao tiếp. Và bên cạnh đó còn có cả trí thông minh và sự nhạy bén, ham học hỏi và sự nhiệt tình cũng là yếu tố giúp cho người làm sale được hoàn thiện hơn rất nhiều.
 
Tác phong chuyên nghiệp quyết định đến doanh số bán phòng
Tác phong chuyên nghiệp quyết định đến doanh số bán phòng
 

3. Kỹ năng phân tích và thuyết phục khách hàng

Thêm một kĩ năng nữa cho nhân viên sale đó chính là làm sao hiểu được khách hàng, phân tích và thuyết phục được họ tin tưởng vào dịch vụ bên mình và thúc đẩu việc bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn. Việc này đòi hỏi nhân viên phải biết cách phân tích được những điểm mạnh bên mình và đưa được nhiều lợi thế về phía khách hàng. Như vậy, họ mới gật đầu đồng ý sử dụng sản phẩm bên bạn. Chỉ bằng vài câu nói dễ nghe, mang lại cảm giác tin tưởng, bạn đã hoàn toàn bán được phòng một cách thuận lợi nhất rồi.
 
Kỹ năng bán phòng khách sạn chuyên nghiệp là thuyết phục khách hàng thành công
Kỹ năng bán phòng khách sạn chuyên nghiệp là thuyết phục khách hàng thành công
 

4. Sale khách sạn là làm chủ được toàn bộ cuộc nói chuyện

Một nhân viên sale khách sạn giỏi cũng cần phải có kỹ năng này, khi bạn làm chủ được câu chuyện, bạn sẽ gây được sự chú ý của người khác và hấp dẫn họ vào câu chuyện, nâng cao sự uy tín cùng tin tưởng. Vì thế, hãy dẫn dắt sự linh hoạt của bạn trong công việc để mang được thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi đến khách hàng, ứng xử nhanh, linh hoạt trong mọi tình huống, sử dụng từ ngữ phù hợp, chính xác, ngắn gọn,… Như vậy, bạn mới điều hướng được khách hàng mua sản phẩm của mình.
 
Cần làm chủ được mọi câu chuyện
Cần làm chủ được mọi câu chuyện
 

5. Kinh nghiệm sale khách sạn là cần tôn trọng và quan tâm đến cảm nhận khách hàng

Một người am hiểu được cảm xúc của người khác sẽ rất dễ mang lại sự thiện cảm từ phía đối phương. Quan tâm và tôn trọng ý kiến, cảm xúc của khách hàng sẽ là “chất xúc tác” để mang lại quyết định mua hàng ban đầu của khách hàng. Chỉ khi họ cảm nhận được chân tình và tâm trạng thoải mái thì không khó gì câu chuyện kinh doanh của bạn được giải quyết.
b
Phải luôn quan tâm đến cảm nhận của khách hàng là phần quan trọng của kỹ năng bán phòng khách sạn
Phải luôn quan tâm đến cảm nhận của khách hàng
 

6. Áp dụng công nghệ vào kỹ năng bán phòng khách sạn của bạn

Hãy chú ý đến sử dụng các công cụ để hỗ trợ cho công việc của bạn, giúp các cuộc nói chuyện giao tiếp với khách hàng dễ dàng hơn.
Trên đây là các kỹ năng bán phòng khách sạn cần thiết cho một nhân viên sale. Vì thế hãy nhớ và tham khảo để doanh thu của khách sạn tăng nhanh hơn và ứng phó được với mọi trường hợp sẽ xảy ra. Thành công sẽ đến với ai luôn có sự học hỏi, vì thế hãy cố gắng mỗi ngày trau dồi thật tốt để công việc và cuộc sống không bao giờ là dở dang. Chúc các bạn luôn thành công!

Tin liên quan

Chọn OTAs – Chiến lược hợp tác bán phòng khách sạn “khôn ngoan”

​Làm sao để thu hút lượng khách đặt phòng khách sạn

Mẹo hay: Bán phòng khách sạn hiệu quả, không còn phòng trống

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả, không bị thua lỗ

Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả để tăng doanh thu

4 sai lầm khách sạn hay mắc phải về dịch vụ khách hàng trên OTAs

Có thể bạn chưa biết: Vì sao nên bán phòng trên Traveloka ?

​Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ chuyên gia

​5 lời khuyên cho chủ khách sạn khi bán phòng trên Booking

Kinh nghiệm bán phòng Trên Airbnb cho chủ khách sạn

Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng trên Expedia cực hay

Những yêu cầu cơ bản khi đăng kí bán phòng trên Tripadvisor

Điều nên biết: Nghệ thuật cung cấp giá bán phòng khách sạn

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn nên học

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn - Phần 2

Tại sao nên để khách hàng được lựa chọn đặt phòng theo ý thích?

Quản lý hệ thống bán phòng khách sạn qua nhiều OTAs

Xây dựng hệ thống quản lý bán phòng khách sạn - NGĂN NGỪA RÒ RỈ DOANH THU

5 khó khăn gây trở ngại khi bán phòng trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

10 mẹo hay giúp khách sạn xử lý tốt các khiếu nại từ khách hàng

Những bí kíp hay để tăng doanh thu từ hệ thống bán phòng trực tuyến

7 lời khuyên hữu ích để quyết định chọn nhân viên kinh doanh khách sạn giỏi

Các quy trình đón tiếp khách VIP hay khách VVIP như thế nào?

Mục tiêu và sứ mệnh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P1

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P2

8 điều tuyệt vời bạn có thể làm để quản lý kênh bán phòng khách sạn