Những yêu cầu cơ bản khi đăng kí bán phòng trên Tripadvisor

Bán phòng trên Tripadvisor hiện nay không còn là mô hình mới lạ đối với nhiều khách sạn, hãng du lịch trên thế giới, nhưng đối với Việt Nam vẫn còn là mới. Trước hết, Tripadvisor là một trang web du lịch lớn nhất thế giới, mỗi tháng có hàng triệu du khách truy cập để tìm hiểu và lập kế hoạch cho chuyến đi của họ. Tất cả các khách sạn, nhà nghỉ và địa điểm du lịch đều được niêm yết miễn phía ngay trên website của Tripadvisor.

Khi kinh doanh bán phòng khách sạn trên Tripadvisor sẽ tăng được mức độ phổ biến và phát triển của doanh nghiệp trước hàng ngàn độc giả khác nhau, đảm bảo chất lượng và quyền truy cập với nhiều công cụ Marketing miễn phí.

Để có thể bắt đầu việc kinh doanh của mình thuận lợi nhất, khách sạn nên đọc những yêu cầu cơ bản khi đăng kí bán phòng trên Tripadvisor mà OHS sẽ đưa ra sau đây:

Khách sạn cần làm gì để có thể niêm yết được khi bán phòng trên Tripadvisor?

Có hai cách để làm được điều này: thứ nhất, khách sạn có thể yêu cầu hồ sơ hoặc người dùng Tripadvisor để có thể viết đánh giá về cơ sở kinh doanh và khởi tạo được hồ sơ.
 
Bán phòng trên Tripadvisor cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?
Bán phòng trên Tripadvisor cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Hãy truy cập vào tripadvisor.com.vn/Owners để xem liệu khách sạn đã được thêm vào Tripadvisor hay chưa. Nhập tên khách sạn vào ô tìm kiếm, nếu kết quả đưa ra có xuất hiện tên khách sạn nghĩa là bạn đã khởi tạo hồ sơ thành công. Từ menu thả xuống bạn chọn khách sạn của mình và nhấn nút “Xác nhận doanh nghiệp của quý vị” để xác nhận rằng bạn đã có mối liên hệ với khách sạn của mình.

Nếu khách sạn đã được niêm yết, bạn nên xác nhận hồ sơ này là của bạn, thay vì phải tạo lại một hồ sơ mới. Tripadvisor chỉ cho phép mỗi khách sạn hay cơ sở kinh doanh khác chỉ có một hồ sơ.

Yêu cầu về hồ sơ khi bán phòng trên Tripadvisor

Nếu bạn chưa đăng kí hoặc chưa được niêm yết trên Tripadvisor thì khi tìm kiếm sẽ không có bất kì kết quả nào khớp với kết tìm kiếm thả xuống. Ở trường hợp này, bạn cần nhấp ngay vào liên kết “Niêm yết ngay” ở bên dưới ô tìm kiếm, sau thao tác này sẽ giúp bạn có thể yêu cầu sơ cho khách sạn của bạn.

Khi đăng kí nhớ cần phải cung cấp thêm nhiều thông tin khác nhau về khách sạn, biên tập viên của Tripadvisor sẽ sử dụng thông tin này để xác nhận rằng khách sạn của bạn sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về hồ sơ của Tripadvisor và xác định danh mục phù hợp nhất đối với khách sạn trên trang web của họ.

Đối với thông tin

Khi cung cấp thông tin của khách sạn cho Tripadvisor sẽ giúp họ xác minh được mối quan hệ của bạn đối với khách sạn. Vì thế hãy cung cấp đầy đủ tên, mối liên hệ với khách sạn, địa chỉ email (nhớ rằng đây là địa chỉ thực bởi mọi vấn đề thông tin về khách sạn đều được Tripadvisor thông báo đến mail này). Sau đó, bạn có thể đăng ký mối liên hệ của mình với khách sạn để được tận dụng tối đa các công cụ miễn phí mà họ cung cấp.
 
Cần cung cấp đầy đủ thông tin về cả chủ sở hữu và khách sạn
Cần cung cấp đầy đủ thông tin về cả chủ sở hữu và khách sạn​

Về thông tin hồ sơ cho khách sạn

Cần phải cung cấp đầy đủ về tên và địa chỉ chính thức hiện nay của khách sạn. Sau đó, hãy đánh dấu vị trí khách sạn trên bản đồ. Cái này có tác dụng, khi khách du lịch muốn tìm địa điểm của khách sạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và kế hoạch chuyến đi của họ đưuọc hoàn hảo hơn.

 Thêm một vấn đề nữa đó là cần thêm cả trang web và số điện thoại của khách sạn để các biên tập viên của Tripadvisor xác nhận thông tin của bạn đã cung cấp. Vì vậy, bạn cần phải gửi hồ sơ có chứa thông tin khớp với website cùng các tài nguyên khác.

Chi tiết về doanh nghiệp của bạn

Để trả lời cho các bạn về những thắc mắc khi bán phòng trên Trapvisor, OHS sẽ đưa ra những câu trả lời đầy đủ nhất về việc kinh doanh khách sạn tại website du lịch nổi tiếng này.

Trước hết, bạn hãy kiểm tra những mục dưới đây để hiểu về đặc thù kinh doanh khách sạn của mình. Khi bạn đăng kí bán phòng trên Tripavisor thì cần phải niêm yết được từ phần phòng đến điểm đến của bạn. Có nghĩa rằng, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin trong danh mục của mình như:

- Tổng số phòng
- Khoảng giá
- Yêu cầu lưu trú tối thiểu
- Quý vị có nhân viên và bảo vệ thường trực không
- Có bao gồm dọn phòng không
-Chi tiết về nhân viên lễ tân
- Có phòng tắm kèm theo không.

Nếu cần bạn cũng có thể cung cấp thể thông tin về các tiện nghi khác như bao gồm: cung cấp bữa sáng miễn phí, dãy buồng, sân tennis/sân golf, bãi biển/bể bơi, trung tâm thể dục thẩm mỹ, wifi miễn phí,….. Những phần này bạn phải để ở danh mục “tiện nghi” trong hồ sơ mà bạn đăng ký giúp cho việc tham khảo của du khách sẽ thuận lợi hơn.

Chính từ những thông tin, đặc điểm về khách sạn mà bạn cung cấp cho bên Tripadvisor, sẽ giúp cho việc phân loại và niêm yết trở nên thuận lợi hơn, vì khách sạn chính là một mô hình đặc thù.

Hãy thêm mô tả chi tiết về doanh nghiệp kinh doanh của bạn

Khi khách du lịch tìm hiểu về khách sạn, bạn nên cung cấp những mô tả ngắn gọn, chi tiết, dễ hiểu nhất để giúp họ hiểu rõ hơn về bạn. Nên nhớ một điều rằng, ngôn ngữ mà bạn mô tả cần là ngôn ngữ địa phương, không được bảo gồm mã HTML, số điện thoaju, địa chỉ email/website hoặc văn bản viết hoa toàn bộ.
 
Cần thêm phần mô tả về khách sạn khi bán phòng trên Tripadvisor
Cần thêm phần mô tả về khách sạn khi bán phòng trên Tripadvisor​

Khi bán phòng trên Tripadvisor cần có hình ảnh

Cần phải cung cấp cho khách hàng bộ ảnh về khách sạn, đây chính là cách để lại ấn tượng sâu sắc và mạnh mẽ nhất đối với khách hàng. Tripadvisor sẽ để toàn bộ ảnh của bạn hiện trên trang hồ sơ của bạn. Hãy nhớ rằng, định dạng ảnh ở đuôi jpg hoặc gif, tuyệt đối không được sử dụng ảnh có đường viền, logo hay có dung lượng lớn hơn 100kb.

Gửi hồ sơ

Sau khi đã hoàn tất toàn bộ quá trình, bạn cần chọn ô ở cuối mẫu để xác nhận rằng, bạn chính là đại diện bên khách sạn, tất cả thông tin mà bạn đã gửi đều hoàn toàn chính xác và hợp lệ, bạn sẽ hoàn toàn quyết định việc đăng ảnh đã cung cấp cho phía bên Tripadvisor. Cuối cùng và nhấn vào nút “Gửi” và hoàn tất thủ tục.
Với những chia sẻ kinh nghiệm từ việc đăng ký bán phòng trên Tripadvisor mà OHS đã chia sẻ bên trên, hi vọng rằng sẽ là tài liệu hữu ích khi bạn mới bắt đầu đăng kí. Chúc các bạn luôn thành công!
Liên hệ với OHS
Hotline công ty OHS
 

Tin liên quan

Chọn OTAs – Chiến lược hợp tác bán phòng khách sạn “khôn ngoan”

​Làm sao để thu hút lượng khách đặt phòng khách sạn

Mẹo hay: Bán phòng khách sạn hiệu quả, không còn phòng trống

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả, không bị thua lỗ

Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả để tăng doanh thu

Những kĩ năng bán phòng khách sạn cực hay cho nhân viên sale

4 sai lầm khách sạn hay mắc phải về dịch vụ khách hàng trên OTAs

Có thể bạn chưa biết: Vì sao nên bán phòng trên Traveloka ?

​Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ chuyên gia

​5 lời khuyên cho chủ khách sạn khi bán phòng trên Booking

Kinh nghiệm bán phòng Trên Airbnb cho chủ khách sạn

Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng trên Expedia cực hay

Điều nên biết: Nghệ thuật cung cấp giá bán phòng khách sạn

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn nên học

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn - Phần 2

Tại sao nên để khách hàng được lựa chọn đặt phòng theo ý thích?

Quản lý hệ thống bán phòng khách sạn qua nhiều OTAs

Xây dựng hệ thống quản lý bán phòng khách sạn - NGĂN NGỪA RÒ RỈ DOANH THU

5 khó khăn gây trở ngại khi bán phòng trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

10 mẹo hay giúp khách sạn xử lý tốt các khiếu nại từ khách hàng

Những bí kíp hay để tăng doanh thu từ hệ thống bán phòng trực tuyến

7 lời khuyên hữu ích để quyết định chọn nhân viên kinh doanh khách sạn giỏi

Các quy trình đón tiếp khách VIP hay khách VVIP như thế nào?

Mục tiêu và sứ mệnh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P1

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P2

8 điều tuyệt vời bạn có thể làm để quản lý kênh bán phòng khách sạn