Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn nên học

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn nên học – Phần 1

Hầu hết trên tất cả các phân đoạn của ngành khách sạn, danh tiếng hay thương hiệu khách sạn trực tuyến đã trở thành một trong những động lực mạnh mẽ để doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng và thu lại nhiều doanh thu hơn.

Nếu bạn đang là một quản lý của khách sạn hay khu nghỉ mát boutique với hàng chục phòng hoặc có một thương hiệu quốc tế với hàng chục hàng trăm năm trên thế giới thì khả năng giám sát, ảnh hưởng của bạn và sự cải tiến của khách sạn hiện tại cùng khách hàng tiềm năng cũng khiến bạn đứng giữa vạch phân cách thắng và thua.

Hãy quản lý và xây dựng thương hiệu khách sạn phát triển ngay từ hôm nay

Trong thế giới ngày nay, người tiêu dùng sẽ có quyền được lựa chọn dịch vụ phù hợp cho mình, có quyền phê phán hay loại bỏ những dịch vụ kém chất lượng. Do chính ngành công nghệ vô cùng phát triển cùng với lượng thông tin vô cùng khổng lồ, không giới hạn trên Internet nên việc cạnh tranh để đẩy thương hiệu của mình phát triển trong môi trường trực tuyến là vô cùng quan trọng. Nếu không chắc chắn bạn sẽ bị thiệt và khó có thể đuổi kịp được những xu thế mới nhất.
 
Quản lý thương hiệu khách sạn tốt nhất
Quản lý thương hiệu khách sạn tốt nhất

Và hiện nay việc chuyển sang các trang website đánh giá trực tuyến, phương tiện truyền thông xã hội và các công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google) để kinh doanh khách sạn vô cùng phổ biến. Và việc sử dụng các phương tiện truyền thông ngoại tuyến, quảng cáo và nội dung dựa và thương hiệu truyền thống như trước kia giờ chỉ là con số rất ít.

Tất cả hình ảnh, nội dung và sự quảng cáo của khách sạn sẽ đều xuất hiện trên nhiều kênh trực tuyến và tiếp cận được nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn dưới hình thức là các bài đánh giá trên Yelp hay Tripadvisor, nhận xét, bình luận và ảnh trên Facebook, Instagram, thức hạng tìm kiếm trên Google.

- Tìm kiếm: 68% người dùng cho rằng ít nhất một nửa các tìm kiếm bằng từ khóa có gắn với Local sẽ có được một lượng khách hàng nhất định đến thăm khách sạn của họ. Những lượt truy cập như vậy, cuối cùng sẽ chuyển đổi thành doanh số bán hàng. Và một nửa số tìm kiếm với cụm từ khóa chính cuối cùng sẽ dẫn đến việc mua hàng của 58% người dùng (Khảo sát mới nhất năm 2017).

- Phương tiện truyền thông: 83% người dùng, họ nói rằng họ khám phá ra các doanh nghiệp, dịch vụ và sản phẩm mới hàn tháng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội ở nhiều nguồn khác nhau

- Xếp hạng và đánh giá: Yếu tố xếp hạng và đánh giá là vô cùng quan trọng, bởi có rất nhiều khách du lịch có thói quen tìm hiểu tham khảo các bài đánh giá về nhiều khách sạn khác nhau, sau đó mới đưa ra lựa chọn cuối cùng về chỗ ở của mình. Hơn thế nữa, 93% giám đốc điều hành khách sạn đồng ý rằng các bài đánh giá là một phần vô cùng “quan trọng cho tương lai” trong kinh doanh của họ. Và 59% khác coi việc quản lý danh tiếng và thương hiệu khách sạn trực tuyến là một trong những ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn hiện nay.

 
Thương hiệu khách sạn có sự phát triển tốt cần dựa vào nhiều yếu tố
Thương hiệu khách sạn có sự phát triển tốt cần dựa vào nhiều yếu tố

Để có thể giúp cho khách sạn của mình được đảm bảo sự phát triển ổn định thì việc tiên quyết đó là cần có chiến thuật thông minh và vững chắc nhất.

Quản lý khách sạn: 9 chiến thuật thực tiến tốt nhất nên học

Hãy đảm bảo rằng danh tiếng và thương hiệu trực tuyến của bạn đang thúc đẩy khách hàng chọn lựa khách sạn của mình thay vì đi đến một nơi khác. Dưới đây OHS chúng tôi đã đưa ra các chiến thuật thực tiễn để đẩy mạnh việc kinh doanh khách sạn một các nhanh chóng và ổn định, giúp các bạn nhận ra được phương hướng để quản lý được danh tiếng và thương hiệu của mình một cách tốt nhất.

1. Hãy xác định danh sách doanh nghiệp của bạn

Cho dù bạn có thích hay không, cho dù bạn có biết hay không, khách sạn của bạn đã được và đang được liệt kê trên một số nền tảng phương tiện truyền thông xã hội, các trang web đánh giá trực tuyến và công cụ tìm kiếm.
Bước đầu tiên để bảo vệ và nâng cao danh tiếng, thương hiệu khách sạn của bạn đó là phải xác nhận được danh sách doanh nghiệp của bạn. Điều này cho phép bạn kiểm soát được tất cả vấn đề, kể cả là các đánh giá của khách đối với khách sạn của bạn.
Việc này là điều hiển nhiên mà bạn cần phải làm: Việc tuyên bố, đưa thông tin về khách sạn của bạn lên các phương tiện truyền thông sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, các trang web đánh giá, các công cụ tìm kiếm.
Có thể bạn đang quan tâm:

2. Làm cho khách sạn của bạn được chú ý bởi hình ảnh chất lượng cao

Ảnh chất lượng cao sẽ giúp du khách đánh giá được khách sạn của bạn và đưa ra quyết định đặt chỗ khi tìm hiểu nhiều khách sạn khác nhau.
Trên thực tế, theo nghiên cứu mới của Tripadvisor, các khách sạn có ít nhất một bức ảnh nhận được yêu cầu đặt phòng 225% so với những bức ảnh không có. Nếu trang doanh nghiệp của bạn có hơn 100 bức ảnh, họ sẽ nhận được nhiều hơn 238% yêu cầu đặt phòng.

 
Cần chú ý đến các bài đánh giá trên Yelp hoặc Tripadvisor để quản lý các bài nhận xét
Cần chú ý đến các bài đánh giá trên Yelp hoặc Tripadvisor để quản lý các bài nhận xét​

3. Khách hàng của bạn ở đâu

Trong thực tiễn, để là một quản lý khách sạn tốt và chuyên nghiệp, bạn đừng chỉ ngồi một chỗ trong văn phòng của mình, mà thay vào đó, bạn phải có mặt tại đại sảnh hoặc đi bộ quanh khách sạn. Điều này sẽ giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng khác nhau cũng như kiểm soát được nhân viên, sao cho đưa đến cho khách của bạn những trải nghiệm tốt nhất.

Tương tự như vậy: trong thế giới online, khách hàng của bạn sẽ xuất hiện thường xuyên trên các kênh khác nhau thuận lợi cho việc đặt chỗ nhất. Hãy bằng cách nào đó, bạn có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện của khách với mình – Bất kể là những câu chuyện đang diễn ra. Hãy xây dựng danh tiếng của bạn và của cả khách sạn của bạn trên những kênh quan trọng nhất nhé.

Hãy tiếp tục theo dõi phần 2 của bài viết tại đây nhé!
Chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ!

 
Liên hệ với OHS
Hotline OHS

Tin liên quan

Chọn OTAs – Chiến lược hợp tác bán phòng khách sạn “khôn ngoan”

​Làm sao để thu hút lượng khách đặt phòng khách sạn

Mẹo hay: Bán phòng khách sạn hiệu quả, không còn phòng trống

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả, không bị thua lỗ

Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả để tăng doanh thu

Những kĩ năng bán phòng khách sạn cực hay cho nhân viên sale

4 sai lầm khách sạn hay mắc phải về dịch vụ khách hàng trên OTAs

Có thể bạn chưa biết: Vì sao nên bán phòng trên Traveloka ?

​Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ chuyên gia

​5 lời khuyên cho chủ khách sạn khi bán phòng trên Booking

Kinh nghiệm bán phòng Trên Airbnb cho chủ khách sạn

Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng trên Expedia cực hay

Những yêu cầu cơ bản khi đăng kí bán phòng trên Tripadvisor

Điều nên biết: Nghệ thuật cung cấp giá bán phòng khách sạn

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn - Phần 2

Tại sao nên để khách hàng được lựa chọn đặt phòng theo ý thích?

Quản lý hệ thống bán phòng khách sạn qua nhiều OTAs

Xây dựng hệ thống quản lý bán phòng khách sạn - NGĂN NGỪA RÒ RỈ DOANH THU

5 khó khăn gây trở ngại khi bán phòng trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

10 mẹo hay giúp khách sạn xử lý tốt các khiếu nại từ khách hàng

Những bí kíp hay để tăng doanh thu từ hệ thống bán phòng trực tuyến

7 lời khuyên hữu ích để quyết định chọn nhân viên kinh doanh khách sạn giỏi

Các quy trình đón tiếp khách VIP hay khách VVIP như thế nào?

Mục tiêu và sứ mệnh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P1

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P2

8 điều tuyệt vời bạn có thể làm để quản lý kênh bán phòng khách sạn

Giá phòng khách sạn chiến lược mang tính nghệ thuật và khoa học?

Làm thế nào để thành công trong việc quản lý khách sạn?

Mẹo để trở thành một Giám đốc khách sạn thành công

Làm thế nào khách sạn nắm vững cơ bản được về quản lý doanh thu?

Các khách sạn vừa và nhỏ: làm thế nào để phát triển và tồn tại trên thị trường?

Chiến lược tối ưu giá hiệu quả khi kinh doanh khách sạn của bạn

Lễ tân khách sạn hàng ngày phải làm công việc gì?

Bán phòng qua email và điện thoại - những điều cần lưu ý

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trực tuyến trên Booking nhanh chóng và hiệu quả

Hướng dẫn đăng kí bán phòng khách sạn trên Traveloka nhanh chóng, hiệu quả

Hướng dẫn đăng ký bán phòng khách sạn trên Agoda.com hiệu quả và nhanh chóng

Cách đăng kí bán phòng và quản lý khách sạn trên Tripadvisor

Hướng dẫn khách sạn đăng kí bán phòng trên Hostelworld nhanh chóng, dễ dàng

Làm sao để khách sạn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất

Bí mật mang lại sự thoải mái và hiệu quả cho khách sạn