Tại sao khách sạn lại chọn bán phòng trên OTAs?

Nếu bạn đang có hi vọng rằng việc bán phòng khách sạn trên OTAs sẽ thuận lợi hơn hoặc OTAs có thể đưa ra các khoản phí tự nhiên hợp lý đối với các khách sạn thì cần có chiến thuật cụ thể và hoàn hảo nhất. Các OTAs họ sẽ đặt ra các mục tiêu trở thành một điểm đến duy nhất của việc đặt phòng trực tuyến và tạo ra mạng lưới rộng lớn thu lại nhiều lợi nhuận với cách khách sạn. Chính vì thế, hiện nay trên thị trường, các khách sạn thường rất dè chừng đối với các OTA và muốn tìm cách để hợp tác với họ.

Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là có nhiều khách sạn ở cỡ vừa và nhỏ, thậm chí là lớn vẫn chưa có cách nào để có thể vượt qua và chấp nhận được thách thức từ phía các kênh bán phòng trung gian này. Vậy phải làm thế nào để thực hiện được điều này?

dấu tíchNhiều lợi thế tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau

Không có gì ngạc nhiên khi bạn bán phòng khách sạn trên OTAs, bạn sẽ thấy rằng có những khách hàng không liên qua, những người mặc dù không chỉ thích một khách sạn mà họ còn tìm cách để so sánh nhiều dịch vụ của các khách sạn. Đối với những khách hàng như vậy, OTAs vẫn có thể cung cấp dịch vụ và giải đáp một cách hoàn hảo nhất với hàng loạt các khách sạn khác nhau cùng nhiều loại phòng để họ lựa chọn, đồng thời thường xuyên còn có các gói du lịch lữ hành để kích thích nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Đối với những người không được hưởng những chương trình phần thưởng hay qua thời gian khuyến mãi, khách hàng vẫn có cơ hội được các OTAs tìm được sản phẩm dịch vụ phù hợp với mình. Nếu tập khách hàng này tìm đến bạn do click từ trang trung gian về trang web của bạn, đó chính là khách hàng tiềm năng và bạn sẽ có nhiều cơ hội bán phòng khách sạn hơn.
 

Chọn bán phòng trên OTAs để phát triển việc kinh doanh khách sạn

Chọn bán phòng trên OTAs để phát triển việc kinh doanh khách sạn​

dấu tíchLinh hoạt với nhiều chương trình ưu đãi

Các OTAs thường rất linh hoạt trong việc lọc giá cao thấp hay thông báo giao dịch và khuyến mãi thu hút khách hàng để tránh việc còn tồn đọng các phòng trống của các khách sạn có thương hiệu khác nhau. Chính vì thế OTAs chính là kênh đặt phòng trực tuyến được coi là tốt nhất của người mua sắm.

Nếu trang web của bạn có ít ưu đãi và dành cho khách hàng những tỷ lệ khuyến mãi thấp bởi không đủ điều kiện để làm điều đó, nhưng OTAs lại làm được điều này bởi họ là nơi có ngân sách lớn. Và đương nhiên, họ sẽ tổng hợp được rất nhiều loại khách sạn khác nhau và xây dựng các chương trình khuyến mãi phù hợp nhất so với các đối thủ cạnh tranh khác. Bên cạnh đó, khi một khách hàng có nhu cầu đặt phòng giá rẻ có được thỏa thuận thì OTAs cũng có thể đáp ứng được về cả chất lượng, sự hiếu khách, sự thoải mái cùng thương hiệu tin dùng và sự tiện nghi tốt.

 

Nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng khi bán phòng trên OTAs

Chọn bán phòng trên OTAs để phát triển việc kinh doanh khách sạn​

dấu tíchBán phòng trên OTAS – sự bùng nổ của thời kì công nghệ

Một số nghiên cứu thấy rằng, nếu khách sạn chọn OTAs làm đối tác để bán phòng khách sạn thì xu hướng sẽ được biết đến nhiều hơn, có được thu nhập cao hơn, nhiều người sử dụng và đặt phòng trực tuyến hơn là những người đặt phòng truyền thống.

Và chắc hẳn chúng ta đều biết, thời đại chúng ta đang sống đều gắn liền với Internet. Đây không khác gì là một cửa hàng mua sắm nhỏ có nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Khi OTAs phát triển với tốc độ chóng mặt ở thời kì này, họ có lợi thế cả về thị trường và kinh nghiệm thực tế. Bởi việc quảng bá truyền thông sẽ vô cùng thuận lợi và tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng cùng tỷ lệ chuyển đổi sang khách hàng thực tế là rất cao.

 

Bán phòng trên OTAs là sự lựa chọn của nhiều khách sạn

Bán phòng trên OTAs là sự lựa chọn của nhiều khách sạn

Với những điểm mạnh trên, các khách sạn nếu muốn bán phòng một cách riêng lẻ thì rất khó khăn trong việc cạnh tranh với các kênh trung gian này. Vì thế, việc quan trọng bây giờ là cách khách sạn cần có kế hoạch và chiến lược cụ thể để hợp tác cùng phối hợp bán phòng trên OTAs một cách thuận lợi , chuyên nghiệp nhất.

Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh được với các OTAs và kiếm lại cho mình nhiều cơ hội khác nữa, các khách sạn có thể tìm hiểu một số cách sau đây mà OHS sẽ chia sẻ:
Chúc thành công!

 
Liên hệ với OHS
Hotline của OHS