Tại sao OTAs thành công trong kinh doanh bán phòng khách sạn ?

Trên thực tế hiện nay, các OTAs – Online Travel Agents đang dường như chiếm trọn thị trường bán phòng trực tuyến và phân phối khách sạn, bên cạnh đó họ sẽ thu phí hoa hồng từ phía các khách sạn ở từng khu vực trên toàn cầu.

Không ở một phân khúc bán phòng trực tuyến nào mà không nhắc đến kênh trung gian bán phòng đang vô cùng phát triển này như Booking.com, Agoda.com, Experia,… Đây là các kênh trung gian đang được rất nhiều khách sạn tin tưởng và lựa chọn để hợp tác phát triển lâu dài.


Vậy tại sao họ lại thành công đến vậy và làm thế nào để họ thành công?

1. Những lợi ích khi đặt phòng trên OTAs

Jenny Taaffe – người phát ngôn của iZest đã đưa ra một số phân tích cụ thể chi tiết từ công cụ và thông báo từ phía kênh trung gian bán phòng rằng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực tế khi bán phòng trên OTAs là rất cao. Khách hàng đến với OTAs để có nhiều cơ hội lựa chọn hơn và đơn giản hóa mọi thứ chỉ bằng vài cú click chuột. Khi khách sạn hợp tác với OTAs cũng chính là cách quảng bá cho website khách sạn khi họ nhấn vào trang chủ của khách sạn. Bên cạnh đó, khách hàng của bạn còn có được những lợi ích mà khi chọn phòng tại OTAs đó là:

 
Những lợi ích khi đặt phòng trên OTAs
Những lợi ích khi đặt phòng trên OTAs

- Có xếp hạng rõ ràng, nhận xét chính xác cùng các thông tin chi tiết cụ thể để khách đặt phòng không bị nhầm lẫn.
- Có nhiều chương trình khuyến mãi
- Đảm bảo cho khách hàng sự chắc chắn, chính xác nhất khiến họ quay lại nhiều lần.

Ngoài ra các OTAs còn theo dõi được số người đang tìm kiếm và số lượng người đã đặt phòng bao giờ, cách đây bao lâu.
Chẳng hạn: Bạn có thể xem chi tiết rằng
- 30 người đang theo dõi trang này
- Khách đặt phòng cách đây 30 phút.

Điều này hoàn toàn vô cùng chuyên nghiệp bởi khách hàng đặt phòng sẽ dễ dàng thực hiện các thao tác và được lựa chọn nhiều hơn. Đặc biệt trong suốt quá trình thực hiện, hệ thống đảm bảo giữ giá tốt nhất cho cả bên khách hàng và bên khách sạn.

Không chỉ vậy, hệ thống trên OTAs còn cho phép người đặt phòng thanh toán trực tuyến mà không gặp bất cứ trở ngại gì. Đặc biệt hơn còn cho phép hủy phòng trong vòng số giờ quy định hoàn toàn miễn phí hoặc đặt phòng giữ chỗ với số tiền đã đặt cọc trước. Điều này giúp cho khách hàng yên tâm hơn khi đặt phòng trực tuyến mà không lo bị hết phòng.

Việc hủy bỏ đặt phòng hoàn toàn miễn phí và không hề ảnh hưởng đến khách sạn của bạn, bởi nó giống như việc khách gọi điện trực tiếp đến đặt phòng hoặc đặt trên trang website của bạn mà không cần bỏ tiền đặt cọc trước nếu nó quá gần với thời gian họ sử dụng.

Việc đặt phòng cũng vô cùng đơn giản, chỉ  cần vào trang web trung gian bán phòng của OTAs và điền thông tin cụ thể vào form có sẵn, xác nhận ngay và cuối cùng là “book now’’ rất đơn giản chỉ mất trong vòng 2 phút. Giống như Taffee đã phát biểu:

“Mọi khâu chuẩn bị và thiết kế trang website của họ là làm sao để khách đặt phòng cảm thấy hài lòng và thuận tiện nhất khi đặt phòng. Điều này sẽ giúp họ giữ chân khách hàng lâu hơn trên website và còn quay lại nhiều lần”

Và khi đặt phòng trên OTAs, mức giá mà khách hàng nhận được sẽ hoàn toàn hợp lý cùng được ưu đãi nhất.

Để chứng minh điều này, Taffee đã khẳng định rằng, các trang websie khách sạn trung bình sẽ khó có thể làm được điều này để đảm bảo được lợi ích cho khách hàng, cũng như các đánh giá, xếp hạng thực tế, điều kiện hay việc giải thích cụ thể về các điều khoản khác để tạo lòng tin từ phía khách hàng. Chính vì thế mà các khách sạn chọn lựa OTAs để làm đối tác lâu dài trong việc kinh doanh bán phòng trực tuyến.

2. Vậy thì khách sạn cần làm gì để có thể đạt được điều này?

Taffe đã đưa ra một số lời khuyên cho khách sạn khi muốn kinh doanh bán phòng trực tuyến một cách hiệu quả đó là:

 
Để bán phòng khách sạn trên OTAs thuận lợi, khách sạn nên làm gì?
Để bán phòng khách sạn trên OTAs thuận lợi, khách sạn nên làm gì?

- Tại sao khách hàng nên lựa chọn phòng khách sạn của bạn?
- Giá cả nên rõ ràng và thông tin về phòng khách sạn nên ngắn gọn, đơn giản nhưng đầy đủ. Đương nhiên là đòi hỏi cả sự sáng tạo lớn.
- Thông tin mà bạn cung cấp cần nói rõ ràng về việc không tính phí khi đăng kí đặt phòng.
- Cần hiển thị và liên kết đến các bài đánh giá của các khách hàng cũ giúp họ tham khảo.
- Đảm bảo, tạo lòng tin tưởng đó chính là thành công xuất sắc của các OTAs hiện nay.
Với những thông tin mà chúng tôi đã đưa ra trên đây, hi vọng rằng sẽ giúp ích cho các khách sạn định hình được việc kinh doanh bán phòng trực tuyến hiện nay. Chúc các bạn luôn thành công!
 
LINE: 0931 86 86 90