​Làm sao để thu hút lượng khách đặt phòng khách sạn

Khi khách hàng truy cập và Tripadvisor, thì chắc chắn họ sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau với nhiều khách sạn khác nhau. Như vậy, cơ hội bán phòng khách sạn của bạn cũng vô cùng mong manh và có tỷ lệ chuyển đổi rất nhỏ. Vậy thì làm thế nào để có thể thu hút họ đặt phòng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất so với đối thủ cạnh tranh của mình. Hãy tìm cách để đưa ra lý do để thuyết phục khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ của bạn với những cách mà OHS sẽ đưa ra sau đây nhé.

1. Tạo ra nhiều giá trị bằng các chương trình khuyến mãi

Rất nhiều khách hàng sẽ bị thu hút bởi những chương trình giảm giá, khuyến mại đặc biệt. Bởi vậy, không lý do gì bạn không áp dụng ngay vào việc bán phòng của mình. Hãy xây dựng các chương trình tặng quà như voucher giảm giá theo tháng, tuần và ngày hay các gói ưu đãi Đặc biệt:

 
Những chương trình khuyến mãi sẽ đem lại nhiều hấp dẫn cho khách hàng và thúc đẩy việc đặt phòng
Những chương trình khuyến mãi sẽ đem lại nhiều hấp dẫn cho khách hàng và thúc đẩy việc đặt phòng

Chẳng hạn:
 Tại nhiều khách sạn tại thành phố New York xinh đẹp đã áp dụng khuyến mại như miễn phí wifi và rượu. Nếu đặt gói Keep It Professional của Affinia 50 còn được tận hưởng thời gian lưu trú trong phòng mới hoặc được tân trang lại, wifi miễn phí và được tặng một chai rượi, cùng trả phòng muộn.

Sử dụng gói mua sắm: tại khách sạn Russell – Luân Đôn
Được nghỉ ngơi tại một phòng hạng chuẩn qua đêm, bữa sáng kiểu Anh, 2 ly rượu vang nhiều bọt cùng một voucher mua hàng Harrods trị giá 25 dola và được trả phòng muộn vào 1 giờ chiều.

2. Làm thỏa mãn khách hàng bằng việc tặng đồ

Một gói dịch vụ chuyên nghiệp và mang lại cảm giác giá trị cho các khách hàng chắc chắn sẽ được nhiều sự hoan nghênh. Bạn có thể tặng họ một bữa sáng hoàn toàn miễn phí để giảm chi phí cho họ, như thế mới tạo được quyền lợi cho họ. Bên cạnh đó, nên kết hợp với những nhà hàng gần khách sạn của bạn để khách hàng vừa được nghỉ ngơi tại khách sạn hạng sang vừa được thưởng thức những món ăn phù hợp và vừa miệng lại mang tính “địa phương”.

3. Kết hợp nhiều đặc quyền cho khách hàng của bạn

Ngoài việc tặng quà hay xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi, bạn cần có những dịch vụ đặc quyền trong cả một gói dịch vụ đó. Điều này sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp cùng sáng tạo của bạn.

 
Tạo nhiều gói khuyến mãi đặt quyền sẽ thúc đẩy việc đặt phòng
Tạo nhiều gói khuyến mãi đặt quyền sẽ thúc đẩy việc đặt phòng

Chẳng hạn:
 Dịch vụ đón khách miễn phí: Tại khách sạn Boutique Cambo – Siem Reap
Họ sử dụng dịch vụ đón khách miễn phí từ các sân bay, bến cảng hoặc bến xe buýt. Trước đó họ phải liên lạc với khách hàng để biết địa điểm đón.

4. Cho khách hàng cảm nhận được sự độc quyền

Khi đăng kí bán phòng khách sạn trên bất kì OTAs nào, kể cả là Tríadvisor thì điều quan trọng là bạn phải thường xuyên đổi mới về các chương trình quảng bá thu hút khách hàng. Bởi hàng tháng, hàng tuần lượng khách truy cập vào tìm kiếm đặt phòng là rất nhiều. Vì thế, đừng lặp lại quá nhiều lần các chương trình bạn đã xây dựng, bạn có thể làm phong phú chúng bằng nhiều cách. Hãy để khách hàng cảm nhận được chương trình khuyến mãi mà họ nhận được là độc quyền, là duy nhất. Tránh gây sự nhàm chán nhé.

Bên cạnh đó, các khách sạn cần lưu ý về các đánh giá trên Tripadvisor, nghĩa là bạn nên khuyến khích khách để lại đánh giá thường xuyên hơn. Đừng để khách hàng truy cập và nhiều lần mà vẫn nhìn thấy những đánh giá cũ, không thay đổi hay cập nhật thêm.

5. Tận dụng thời gian của bạn

Đa số rất nhiều khách hàng thường đặt phòng trước 3 tuần hoặc là một khoảng thời gian nào đó. Vì vậy, trong khoảng thời gian đó, bạn hãy tận dụng hết tài nguyên đó để thúc đẩy việc đặt phòng bằng cách xây dựng nhiều chương trình ưu đãi và thiết thực. Và hãy nhớ rằng đừng chạy theo xu hướng mà nên đi trước thời đại để khách hàng có cơ hội nghiên cứu chuyến đi du lịch của họ, vì thời gian nằm trong tay bạn.

 
Tận dụng khoảng thời gian để việc bán phòng khách sạn được diễn ra nhanh hơn
Tận dụng khoảng thời gian để việc bán phòng khách sạn được diễn ra nhanh hơn

Ngay tại Paris Flowering  - khách sạn Galileo (Paris) : Họ đã đưa ra chương trình khuyến mãi cho khách hàng của mình “Hãy khám phá thời tiết của Paris vào tháng 3 và giảm giá tới 40% bao gồm miễn phí bữa sáng.

Giảm giá 40% cho kì nghỉ đông – Khách sạn Ottaman Imperial : Tận hưởng  trọn kỳ nghỉ mùa đông với thời gian lưu trú tại khách sạn Ottaman Imperial và tiết kiệm lên đến 40% chi phí từ 12.11.16-12.03.17.

Kết luận: Với nhiều cách khác nhau, bạn có thể thu hút nhiều khách du lịch đến đặt phòng khách sạn của bạn. Và đương nhiên, với nhiều cách đó, tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực tế cũng tăng không kém. Chúc các bạn luôn thành công!
liên hệ với OHS
Hotline với công ty OHS

Tin liên quan

Chọn OTAs – Chiến lược hợp tác bán phòng khách sạn “khôn ngoan”

Mẹo hay: Bán phòng khách sạn hiệu quả, không còn phòng trống

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả, không bị thua lỗ

Chiến lược quản lý bán phòng khách sạn hiệu quả để tăng doanh thu

Những kĩ năng bán phòng khách sạn cực hay cho nhân viên sale

4 sai lầm khách sạn hay mắc phải về dịch vụ khách hàng trên OTAs

Có thể bạn chưa biết: Vì sao nên bán phòng trên Traveloka ?

​Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng khách sạn cực hay từ chuyên gia

​5 lời khuyên cho chủ khách sạn khi bán phòng trên Booking

Kinh nghiệm bán phòng Trên Airbnb cho chủ khách sạn

Chia sẻ kinh nghiệm bán phòng trên Expedia cực hay

Những yêu cầu cơ bản khi đăng kí bán phòng trên Tripadvisor

Điều nên biết: Nghệ thuật cung cấp giá bán phòng khách sạn

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn nên học

Quản lý thương hiệu khách sạn: 9 chiến thuật thực tiễn - Phần 2

Tại sao nên để khách hàng được lựa chọn đặt phòng theo ý thích?

Quản lý hệ thống bán phòng khách sạn qua nhiều OTAs

Xây dựng hệ thống quản lý bán phòng khách sạn - NGĂN NGỪA RÒ RỈ DOANH THU

5 khó khăn gây trở ngại khi bán phòng trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

10 mẹo hay giúp khách sạn xử lý tốt các khiếu nại từ khách hàng

Những bí kíp hay để tăng doanh thu từ hệ thống bán phòng trực tuyến

7 lời khuyên hữu ích để quyết định chọn nhân viên kinh doanh khách sạn giỏi

Các quy trình đón tiếp khách VIP hay khách VVIP như thế nào?

Mục tiêu và sứ mệnh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P1

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn trở thành quản lý tiền sảnh giỏi-P2

8 điều tuyệt vời bạn có thể làm để quản lý kênh bán phòng khách sạn